
“Bài viết chuẩn SEO” hay “tối ưu hoá công cụ tìm kiếm” đang là từ khoá thuộc TOP người dùng quan tâm nhất hiện nay. Vậy bạn đã hiểu rõ về từ khoá này chưa?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Website. SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google). Bài viết chuẩn SEO giúp tăng khả năng đứng TOP trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm và tiếp cận được với khách hàng hiệu quả hơn.
Hãy cùng WService tìm hiểu một bài viết đạt chuẩn SEO cho website cần có những yếu tố cần thiết nào nhé.
Viết bài chuẩn SEO cùng WService
Bước 1. Keywords (nghiên cứu từ khoá):
– Nghiên cứu từ khoá trong SEO là một trong những hoạt động quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của bài viết. Việc nghiên cứu một bộ từ khóa tốt sẽ giúp các SEOer định hướng được chiến lược SEO để tiếp cận đúng lượng người dùng truy cập. Ngoài ra, không chỉ giúp tìm hiểu ta được các cụm từ và thuật ngữ nào để hướng tới SEO, mà còn hiểu nhiều hơn về xu hướng tìm kiếm của khách hàng.
– Các bạn có thể sử dụng một số công cụ dưới đây để nghiên cứu từ khóa như: Google Trends, KeywordTool.io, Ahrefs,…
Bước 2: Xác định bố cục bài viết chuẩn SEO
Bố cục của bài viết SEO
– Một bài viết website được viết với nội dung tốt sẽ thu hút nhiều lượng truy cập. Để sản xuất một bài viết tốt thì chúng ta không thể thiếu đi bước lên bố cục của một bài viết chuẩn SEO. Thông tin mạch lạc, dễ đọc và làm nổi bật lên các ý chính dễ dàng dẫn dắt người đọc xem đến cuối bài.
1.Tiêu đề:
– Thông thường, tiêu đề bài viết chuẩn SEO có dưới 70 ký tự phải chứa từ khóa chính. Bạn nên chú trọng đến độ dài của từ khóa vì nếu viết quá ngắn sẽ hay và diễn đạt đủ ý, nhưng giả sử quá dài thì sẽ không thể hiển thị toàn bộ trên kế quả tìm kiếm. Vấn đề về độ dài tiêu đề bao nhiêu mới là chuẩn nhất thì vẫn chưa có kết quả chính xác nhất vì thực tế Google dựa trên độ rộng là 600 Pixel. Nên tốt nhất bạn để từ 60-65 ký tự là ổn nhất.
– Tiêu đề chuẩn SEO cần đảm bảo các 3 yếu tố sau:
– Các tiêu đề dạng list, chia sẻ kinh nghiệm( bí quyết, bật mí, tuyệt chiêu,..), sử dụng số,… quan trọng hơn hết là tiêu đề phải đáp ứng được mong muốn tìm hiểu thông tin của người dùng.
2. Mở bài
– Sau tiêu đề là thì mở bài đóng một phần quan trọng không nhỏ trong việc “giữ chân” người đọc có nên đọc tiếp bài viết hay không. Chính vì vậy, ngay từ đoạn thứ nhất (thường dưới 155 từ ), xúc tích, rõ ràng, đi thẳng vô vấn đề chính của bài tránh lan man.
– Hãy nhớ chèn từ khóa chính và từ khóa phụ, từ khóa liên quan vào 100 từ đầu tiên một cách tự nhiên nhất để nội dung bài viết được chuẩn SEO hơn.
3. Thân bài:
– Phần này bạn bên lưu ý đưa ra các biện pháp, giải quyết, thông tin thật sự hữu ích cho người dùng, tránh đem đến sự thất vọng cho người đọc. Từ đó góp phần thêm vào sự tin tưởng về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu trong lòng người đọc.
– Bố cục thân bài nên cụ thể, phân thành nhiều đoạn nhỏ là những thông tin quay quanh chủ thể của bài viết, mỗi ý có Heading chứa từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan, như:
4. Kết bài:
– Đây là phần có vai trò tóm tắt lại nội dung chính cả bài mà người viết muốn hướng đến và kêu gọi khách hàng hành động (Call to Action), ở phần này độ dài từ 80 – 150 từ.
Bước 3: Tối ưu bài viết chuẩn SEO
– Tối ưu URL: Url cần được tối ưu để trở nên thân thiện, dưới đây là các yếu tố tạo nên một đường dẫn thân thiện:
– Tối ưu Meta Description: Đoạn mô tả ngắn hay còn gọi là Meta description là đoạn mô tả ngắn tóm lược toàn bộ nội dung của bài viết. Bạn không cần phải viết quá dài, tuy nhiên đoạn Meta cần chứa từ khóa chính. Vai trò của đoạn mô tả chính là phần bổ nghĩa và giải thích ngắn gọn cho tiêu đề và từ khóa chính.
– Tối ưu H1
– Tối ưu Subheading (H2, H3, H4 …)
– Tối ưu hình ảnh: Hình ảnh góp phần tăng sự hấp dẫn cho bài content nếu tạo “ấn tượng tốt” cho Google dù bài viết không lọt TOP nhưng hình ảnh của bài đó vẫn có thể được hạng cao trên Google Image.
Bước 4: Chèn và phân bổ từ khoá hợp lý
Bước 5: Tối ưu Internal Link và External Link
– Internal Link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng Website. Trong khi đó External Link là liên kết trỏ từ Website của bạn ra bên ngoài Website khác.
Bước 6: Xuất bản bài viết
– Để bài viết xuất hiện một cách hoàn chỉnh nhất về nội dung và hình thức cho người đọc, trước khi đăng tải bạn cần lưu ý những điều sau:
Ngoài ra, bạn cần lưu ý những điều sau khi viết bài chuẩn SEO:
1. Văn phong
– Tùy vào mỗi lĩnh vực, đối tượng khách hàng bạn sẽ có giọng văn phù hợp với bài viết. Ví dụ nếu web thiên về blog chia sẻ thì dùng ngôi thứ nhất, tông giọng vui vẻ, gần gũi,.. Còn nếu website của bạn thiên về chia sẻ kiến thức khoa học, doanh nhân thì tone giọng chững chạc, thái độ khách quan,…
2. Thông tin
– Để bài viết tạo được độ tin cậy cao cho người đọc bạn cần cung cấp thông tin chính xác, nên kèm nguồn rõ ràng để nâng cao uy tín, xác thực cho bài viết. Hạn chế sao chép content đối thủ nếu không sẽ bị các thuật toán Google quét và phạt, ảnh hướng xấu đến web.
3. Tuân thủ các tiêu chí của SEO
Để bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo các yêu tố như: tiêu đề, Meta Description, mật độ từ khóa,… để giúp google lẫn người đọc đều hiểu được nội dung bạn truyền tải.
Hy vọng những chia sẻ về SEO của WServie sẽ cung cấp người xem những thông tin bổ ích về bí quyết tạo nên bài Website chuẩn SEO.
#WService #Marketing #chuyendoiso
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved