BÍ QUYẾT TĂNG DOANH THU BẰNG CHIẾN LƯỢC DISCOUNT MARKETING

Discount marketing hay được gọi là tiếp thị giảm giá, đây là một chiến lược thông thường mà các công ty sử dụng để kích thích bán hàng, cạnh tranh với các thương hiệu khác và tạo sự chú ý cho sản phẩm, thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp trên thế giới coi tiếp thị giảm giá là “vũ khí bí mật” mà các doanh nghiệp thông minh có thể tận dụng để tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn.

Các nghiên cứu cho thấy hơn 91% khách hàng có xu hướng ghé lại cửa hàng của nhà bán lẻ sau khi họ được giảm giá và phiếu thưởng.

Tuy nhiên, giảm giá đôi khi không phải là cách để cải thiện hiệu quả kinh doanh của thương hiệu. Nó có thể phản tác dụng và có thể khiến doanh nghiệp tổn hại bởi các hình thức giảm giá vô nghĩa.

Vậy nên thực hiện tiếp thị giảm giá sản phẩm như thế nào là hợp lý? Hãy cùng WService tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Trước mọi thứ khác – bạn cần đảm bảo rằng bạn có một mục tiêu rất chính xác được liên kết với chiến lược giảm giá mà bạn muốn sử dụng.

Các doanh nghiệp tạo ra giảm giá khi họ tung ra một dòng sản phẩm mới, khi các đối thủ cạnh tranh đang dẫn trước, nhưng cũng trong những thời điểm “chết” khi mọi người đang tiêu tiền của họ ở những nơi khác. Vậy thực hiện giảm giá bằng cách:

  • Thu hút khách hàng bằng các đợt giảm giá theo mùa

  • Quảng bá và giới thiệu sản phẩm tại một sự kiện cụ thể

  • Quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ thông qua các chiến lược tiếp thị bằng KOL

  • Mua sản phẩm giảm giá kèm theo

  • Tạo khách hàng tiềm năng qua email giảm giá

  • Thưởng cho khách hàng thân thiết

Các nhà bán lẻ lớn luôn sử dụng việc giảm giá và phiếu giảm giá, đó là một phần trong chiến lược tổng thể của họ. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp nhỏ hơn, cần phải lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng để giảm thiểu rủi ro không mong muốn.

Những sai lầm khi thực hiện tiếp thị giảm giá

1. Thiết kế Kém

Tính thẩm mỹ, điểm nhấn của phiếu giảm giá là ấn tượng đầu tiên mà thương hiệu của bạn để lại. Do đó, cần chỉnh chu, chuyên nghiệp về nội dung, màu sắc, bố cục,… trong quá trình thiết kế.

2. Nội dung giảm giá dễ hiểu

Hãy nhớ nội dung cần theo ngôn ngữ “bà ngoại”: đơn giản, ngắn gọn, súc tích. Nếu bạn vi phạm quy tắc này, phiếu thưởng của bạn sẽ tạo ra kết quả không như bạn mong đợi.

3. Ưu đãi mà không ai cần .

Để tạo ra phiếu giảm giá, bạn cần đảm bảo rằng phiếu giảm giá của bạn thực sự đáng để khách hàng chú ý và tạo ra giá trị thực sự cho họ, bởi lẽ chẳng ai có nhu cầu nhận về những thứ vô nghĩa khi chúng chẳng có tác dụng gì.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post