CHIẾN LƯỢC ZERO COST MARKETING MÀ MARKETER CẦN BIẾT

Zero Cost Marketing là hình thức tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp ngày nay áp dụng thành công nhằm đem sản phẩm – dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Thời đại 4.0 ngày nay, việc Marketing để đem sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn khách hàng, hay để cạnh tranh với đối thủ là vô cùng cần thiết. Thế nhưng, đối với một doanh nghiệp nhỏ hay mới thành lập chưa có nhiều vốn thì việc này đôi khi lại vô cùng khó khăn. Vậy để doanh nghiệp dù chưa có nguồn kinh phí Marketing để tiếp cận khách hàng thì phải làm sao? Hãy cùng WService tìm hiểu một giải pháp Marketing mới dành cho doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí nhưng vô cùng hiệu quả nhé!

Chiến lược Zero Cost Marketing

Để Marketing thành công không ít doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền rất lớn hàng triệu cho tới hàng chục triệu và thậm chí là con số hàng tỉ đồng để chạy quảng cáo ở nhiều phương tiện truyềnt thông như báo, trang web, truyền hình,… Thế nhưng đối với Zero Cost Marketing thì khác, mặc dù hình thứ này ra đời muộn hơn nhưng lại có tiềm năng và lợi thế vượt trội hơn hản những phương pháp Marketing truyền thống hay làm.

Zero Cost Marketing hay còn được gọi với tên Marketing 0 đồng được biết đến là một hình thức tiếp thị không mất chi phí vào những chiến dịch chạy quảng cáo mà thay đó là dùng tiền để đầu tư cho nguồn nhân sự có sẵn của doanh nghiệp. Chính vì vậy thuật ngữ Zero Cost Marketing đôi khi sẽ dễ gây hiểu lầm bởi nó vẫn phải bỏ tiền ra, nhưng nguồn tiền này dùng để tận dụng cho nguồn nhân lực có sẵn để Marketing sẽ tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn.

Zero Cost Marketing cùng WService

Trước tiên, để thành công trong chiến dịch này bạn cần hiểu rõ về sản phẩm doanh nghiệp mình muốn quảng bá, thị hiếu khách hàng, giá cả có phù hợp với thị trường và cạnh tranh hợp lý cùng đối thủ, thông diệp mà bạn cần truyền tải phù hợp với đối tượng khách hàng đang hướng tới,…

Những chiến lược Marketing 0 đồng bạn cần biết:

1. Xây dựng Website dành cho doanh nghiệp

– Theo thống kê có tới 70% khách hàng sử dụng những công cụ tìm kiếm, tham khảo qua website để tham khảo, so sánh trước khi đưa ra quyết định và thực hiện hành vi sử dụng sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp.

– Đầu tư vào Website doanh nghiệp là một cách gia tăng nhận diện thương hiệu trên các kênh online để tạo nên uy tín cũng như độ tin cậy của khách hàng cao. Bên cạnh đó, Websie còn là “bộ mặt” của doanh nghiệp để khách hàng nhìn vào và góp phần quyết định hành vi sử dụng sản phẩm- dịch vụ của họ. Ngoài ra giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông doanh nghiệp một cách nhanh nhất.

2. Sử dụng mạng xã hội

Phương thức sử dụng mạng xã hội

– Hiện có 4,55 tỷ người dùng tích cực sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu, nhưng con số đó cao hơn 9,9% so với năm ngoái. Điều đó có nghĩa là 400 triệu người mới đã đăng ký ít nhất một tài khoản mạng xã hội trong năm ngoái (2021). Trên toàn thế giới, số lượng người sử dụng mạng xã hội tích cực là 57,6% tổng dân số. Điều đó có nghĩa là hơn một nửa thế giới thường xuyên sử dụng ít nhất một mạng xã hội mỗi tháng một lần.

– Theo thống kê từ Statista, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người sử dụng mạng xã hội nhiều nhất từ 2021-2026. Năm 2021, lượng người dùng một số mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam được thống kê như sau:

  • Facebook khoảng 65,56 triệu người, dự kiến sẽ tăng lên 63,90 triệu người dùng vào năm 2025.
  • YouTube khoảng 66,63 triệu người, dự kiến đạt 75,44 triệu người dùng vào năm 2025.
  • Instagram khoảng 7,98 triệu người, dự kiến sẽ tăng lên 10,93 triệu người dùng vào năm 2025.
  • Năm 2020, số lượng người dùng Zalo đạt 62 triệu người
  • TikTok khoảng 16,69 triệu người, dự kiến sẽ tăng lên 17,42 triệu người dùng vào năm 2025.

– Với lượt người sử dụng và truy cập cao, mạng xã hội ngày nay được xem là một trong những công cụ Marketing được sử dụng rộng rãi để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng rất hiệu quả.

3. Phương thức truyền miệng

Phương thức truyền miệng

– Nếu như ngày trước việc Marketing truyền miệng sẽ gặp khoảng cách về địa lý và thời gian thì ngày nay đã được sự hỗ trợh của pương tiện truyền thông xã hội.

– Theo báo cáo của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng Words of Mouth (WOM) từ những người họ quen biết chia sẻ, từ đó khách hàng sẽ quyết định hành vi mua hàng của mình nếu như nhận được đánh giá tốt. 90% người tiêu dùng sẽ đọc đánh giá sản phẩm – dịch vụ trước khi quyết định hành vi mua hàng, 72% sẽ tiếp tục mua hàng nếu như đánh giá tích cực, điều này có nghĩa doanh nghiệp bạn hãy tích cực thu thập ý kiến từ khách hàng để thực hiện chiến lược Marketing cho doanh nghiệp .

– Như vậy, phương thức truyền miệng vô cùng hiệu quả và tối ưu hoá chi phí trong Marketing.

4. Email Marketing

Phương thức Email Marketing

– Email Marketing được xem là hình thức tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả ki gửi thư điện tử giới thiệu thông tin bán hàng, sản phẩm – dịch vụ,.. đến nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

– Có đến hơnh 90% doanh nghiệp hiện nay coi Email Marketing là phương thức giao tiếp chính với khách hàng. Theo thống kê từ Marketing Week, chỉ tính tiêng doanh thu từ các chiến dịch  Email Marketing tạo cho doanh nghiệp lên tới khoảng 29 tỷ bảng Anh mỗi năm. Điều này cho thấy phương thức này rất hiệu quả và được các “ông lớn” áp dụng thành công như: Vietcombank, Canva, Gojek,…

Hy vọng với những chia sẻ của WService về Zero Cost Marketing sẽ mang lại những thông tin hữu ích về Marketing cho doanh nghiệp.

Hãy đồng hành cùng WService trên hành trình Marketing cùng doanh nghiệp nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post