Thời đại kỹ thuật số, Landing page trở nên phổ biến hơn nhờ khả năng mang lại ROI cao. Nghiên cứu cho thấy, các công ty sử dụng 40 Landing page trở lên tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 120% so với những công ty sử dụng ít hơn 5.
Landing page (trang đích) là trang mà khách hàng truy cập sau khi nhấp vào một lời kêu gọi hành động (CTA). Trang truy cập có thể là: sản phẩm, phiếu giảm giá; CTA có thể ở bất kỳ đâu như: quảng cáo Google trên SERP hoặc nút “đăng ký ngay” trên trang chủ của doanh nghiệp.
1. Website và Landing page khác nhau như thế nào?

- Website là một trang web tập hợp bởi nhiều trang web con. Nó như một cuốn sổ mô tả về câu chuyện của doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng, từ đó xây dựng nên niềm tin, tạo nên một thương hiệu thân thiết, chuyên nghiệp đến với khách hàng. Website kết nối thị trường trên toàn thế giới, không bị khoảng cách địa lý. Khi doanh nghiệp sở hữu một trang web chuyên SEO sẽ mang lại hiệu quả tốt, có thể dễ dàng nằm top khi tìm kiếm.
- Landing Page là một trang để cung cấp nội dung của chủ đề cụ thể. Nó thuộc một Website nào đó hay cũng có thể là một trang độc lập. Nó là duy nhất, không trùng chủ đề với bất kỳ trang nào trên trang web đó.
Mục đích của website là để cung cấp thông tin dịch vụ để khách hàng hiểu rõ, còn Landing Page mục đích là để thu hút khách hàng vào một nội dung, chủ đề cụ thể dựa tính cấp thiết và sẽ dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Cho nên, nếu website của bạn chỉ chứa những thông tin chung mà không cung cấp chi tiết một nội dung để thu hút kêu gọi khách hàng hành động thì bạn đang lãng phí cơ hội tìm kiếm khách hàng, cũng như kinh doanh của mình.
2. Tầm quan trọng của Landing page
Các trang đích không chỉ quan trọng – chúng rất cần thiết, chúng được thiết kế để cải thiện chuyển đổi, đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất để đo lường sự thành công của doanh nghiệp. Nếu ai đó nhấp vào quảng cáo cho sản phẩm của bạn và đến trang chủ của bạn, họ sẽ có quá nhiều thông tin và quá nhiều lựa chọn cho các hành động dẫn đến bị bão hoà thông tin, ít có khả năng chuyển đổi. Nhưng nếu họ được đưa đến một trang đích hiệu quả mô tả các tính năng và lợi ích của sản phẩm đó, với một nút hoặc biểu mẫu để nhận được ưu đãi đó ngay tại đó sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Điều này có nghĩa là các trang đích mang đến nhiều lợi ích:
- Nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng hơn: Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn có nghĩa là nhiều lượt mua hàng, đăng ký, dùng thử miễn phí hơn. Trên thực tế, các doanh nghiệp có hơn 30 trang đích tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 7 lần so với những doanh nghiệp có ít hơn năm trang.
- ROI cao hơn: Thay vì bạn chi tiêu cho quảng cáo, trang web, dịch vụ email; bạn sẽ nhận được nhiều kết quả tốt hơn với cùng một mức giá bằng cách thay đổi URL mà khách truy cập.
3. Các loại trang đích hiện nay

- Landing page bán hàng: Landing page này tạo ra với mục đích duy nhất là bán hàng. Trên landing page tập trung giới thiệu chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các ưu điểm của sản phẩm, các đánh giá, cảm nhận của khách hàng… nhằm thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Người truy cập khi có nhu cầu sẽ điền biểu mẫu thông tin cá nhân để tiến hành đặt hàng.
- Trang đích tạo khách hàng tiềm năng: những trang này sử dụng biểu mẫu để kêu gọi khách hàng truy cập. Biểu mẫu này thường dùng thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, như tên và địa chỉ email của khách truy cập. Các nhà tiếp thị B2B sử dụng loại trang đích này để tìm kiếm danh sách khách hàng tiềm năng bằng cách tặng quà miễn phí để khách hàng điền thông tin liên hệ.
- Trang đích nhấp qua: Thường được sử dụng bởi các nhà tiếp thị thương mại điện tử, các trang nhấp qua được sử dụng thẳng để bán hàng hoặc đăng ký. Thông thường, doanh nghiệp chỉ cần có một nút đơn giản là lời gọi hành động để đưa khách truy cập vào quy trình thanh toán hoặc hoàn tất giao dịch.