INFLUENCER MARKETING TRONG THỜI ĐẠI CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thời đại chuyển đổi số, mạng xã hội bùng nổ và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Song song đó Influencer cũng phát triển và thu hút sự quan tâm của nhiều người bằng những clip chia sẻ câu chuyện, cuộc sống, công việc hằng ngày và trở thành xu hướng trong thời đại mới.

Influencer là những người có khả năng ảnh hưởng đến người khác bằng lượng khán giả theo dõi nhất định. Influencer đến từ đa dạng lĩnh vực, ngành nghề, lứa tuổi, giới tính,… khác nhau và thường xuất hiện trên mạng xã hội. Hiện nay, các Influencer thường là các TikToker, YouTuber, hot Instagram, Blogger, Vloger… tạo ra sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng.

Xu hướng Influencer Marketing trong thời đại chuyển đổi số

Influencer phát triển, xu hướng tiếp thị cũng dần thay đổi thành Influencer marketing. Người tiêu dùng không còn quá quan trọng vào những quảng cáo đánh bóng sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu bằng những ngôi sao nổi tiếng. Thay vào đó, người tiêu dùng dần chuyển sang chú ý, quan tâm những chiến dịch tiếp thị Influencer nhiều hơn.

Civic Science nghiên cứu hành vi mua hàng đã chỉ ra rằng: trong vòng 6 tháng 14% lứa tuổi từ 18 đến 24 tuổi đã chọn mua những sản phẩm/dịch vụ vì một blogger hoặc người có ảnh hưởng đã giới thiệu nó.

Hiện tại, Instagram vẫn là nền tảng được lựa chọn cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Theo ước tính của eMarketer, 76,6% nhà tiếp thị Hoa Kỳ sẽ sử dụng Instagram cho các chiến dịch ảnh hưởng của họ vào năm 2023.

Trong khi chỉ có 36% nhà tiếp thị Hoa Kỳ sử dụng TikTok cho các chiến dịch người ảnh hưởng vào năm 2020, gần 50% sẽ làm như vậy vào năm 2023. Điều đó sẽ khiến TikTok trở thành nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng phổ biến thứ ba vào năm 2023.

Influencer có vai trò chia sẻ nhưng thông tin, kiến thức một cách gần gũi của về những sản phẩm/dịch vụ nhằm giới thiệu, thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng đối với sản phẩm/dịch vụ đó.
Những vai trò cụ thể của Influencer trong chiến dịch tiếp thị:

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tạo sự tin cậy của đối tác, khách hàng nhằm tiếp cận gần hơn đối với khách hàng mục tiêu
  • Tăng chuyển đổi bán hàng, mang lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp

Với những tác động to lớn trong việc kích thích hành vi mua hàng trong những chiến dịch marketing của nhiều thương hiệu.

Những tiêu chí chọn Influencer Marketing hiện nay:

  • Trình độ chuyên môn phù hợp với thương hiệu
  • Khả năng sáng tạo nội dung
  • Tính phù hợp với sản phẩm/dịch vụ
  • Mức độ ảnh hưởng người dùng
  • Mức độ tiếp cận người dùng

Phân loại người ảnh hưởng:

  • Nhóm Nano Influencer: 30.000 – 10.000 người theo dõi
  • Nhóm Micro Influencer: 10.000 – 50.000 người theo dõi
  • Nhóm Macro Influencer: 100.000 – 500.000 người theo dõi
  • Nhóm Mega Influencer: trên 500.000 người theo dõi

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn

Related Post