
Một trong những yếu tố tâm lý ảnh hưởng lớn nhất đến hành vi của khách hàng là sự liên tưởng đến thương hiệu. Đây được xem là điều rất khó mà tất cả mọi thương hiệu đều muốn tồn tại trong tâm trí khách hàng của mình.
Liên tưởng thương hiệu là những thuộc tính của thương hiệu xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng khi thương hiệu được nhắc đến. Nó có liên quan đến những liên hệ/gắn kết với một tên thương hiệu cụ thể khi người tiêu dùng nghĩ hoặc nhắc đến gồm: một khái niệm, hình ảnh, cảm xúc, trải nghiệm, con người, sở thích, hoạt động,… chúng có thể tích cực hoặc tiêu cực và nó ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng.
Các thương hiệu muốn tạo ra các liên tưởng tích cực và lý tưởng nhất là các liên tưởng thương hiệu phải đơn giản, tích cực và tức thời. Ví dụ, khi bạn nghĩ về ô tô điện, bạn có thể nghĩ đến Tesla. Phim gia đình? Disney hay Pixar. Giày thể thao? Nike là một trong những cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn. Liên tưởng thương hiệu là một từ, hình ảnh hoặc khái niệm xuất hiện trong đầu bạn một cách nhanh chóng và chúng rất quan trọng đối với mọi công ty để trau dồi.
Các thương hiệu muốn tạo ra các liên tưởng tích cực, hiệu quả nhất là các liên tưởng đơn giản, tích cực và tức thời. Khách hàng sẽ được thuyết phục khi thương hiệu sở hữu những điểm nổi bật chuyên biệt và thuộc tính thỏa mãn nhu cầu của họ. Điều này sẽ dẫn đến việc khách hàng có ấn tượng tích cực về sản phẩm.
Liên tưởng thương hiệu rất quan trọng vì chúng giúp khách hàng nhớ lại thương hiệu của bạn ngay lập tức. Chúng kết hợp để tạo nên bản sắc thương hiệu tổng thể mà bạn muốn tạo ra chúng theo nhiều cách có ý nghĩa nhất có thể. Thông thường, các từ liên quan đến thương hiệu giúp mọi người tạo kết nối với sản phẩm/dịch vụ mà không cần phải nói rõ ràng cho người xem về những gì bạn làm hoặc bán.
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved