
Từ lâu, tâm lý học màu sắc được xem là yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi mua hàng của khách hàng. Nhờ nắm bắt được tâm lý học màu sắc, những Marketer đã thuyết phục thành công được khách hàng trong những chiến lược tiếp thị.
Theo nhà khoa học thần kinh Antonio Damasio, màu sắc nhất định gợi lên những cảm xúc nhất định cho người xem: màu sắc thương hiệu có khả năng tác động đến doanh số bán hàng hoặc màu sắc mang lại nhiều ý nghĩa hơn so với các giá trị sản phẩm cung cấp.
Theo insights in marketing : 85% người tiêu dùng nói họ bị cuốn hút mạnh bởi màu sắc.
Trong một nghiên cứu có tiêu đề “Tác động của màu sắc đối với hoạt động tiếp thị”, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có đến 90% các đánh giá nhanh về sản phẩm có thể chỉ dựa trên màu sắc.
Màu đỏ có liên quan đến tình yêu, phấn khích, năng lượng. Nó cũng thường được sử dụng làm màu thương hiệu để thúc giục hành động, chẳng hạn như trong các nút CTA trên các trang web. Đặc biệt trong ngành F&B để kích thích sự thèm ăn, những thương hiệu thường để logo có các yếu tố màu đỏ. Ngoài ra, màu đỏ có thể là màu của sự nguy hiểm, màu đỏ dễ nhận thấy ở những biển báo nguy hiểm trong giao thông.
Tính chất tích cực:
Tính chất tiêu cực:
Màu cam, giống như tên gọi của nó, tươi tắn và tràn đầy sức sống. Màu cam là về sự sáng tạo, tuổi trẻ và nhiệt huyết. Nó kết hợp sức nóng của màu đỏ và sự vui tươi của màu vàng. Màu cam là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những thương hiệu trẻ trung và sáng tạo. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để thu hút sự chú ý đến điều gì đó hoặc thúc đẩy hành động.
Tính chất tích cực:
Tính chất tiêu cực:
Màu vàng truyền tải sự lạc quan, hy vọng, tích cực, màu sắc được kết hợp với sự vui tươi và hạnh phúc. Nó thường được liên kết với niềm vui bởi vì nó là màu của khuôn mặt cười và mặt trời. Đặc biệt, đây là màu dễ nhận thấy từ xa vào ban đêm và được McDonald’s đã đưa ra một lựa chọn chiến lược với những mái vòm màu vàng kết hợp màu đỏ, tạo ra một màu kích thích làm tăng nhịp tim, và thu về kết quả là khiến người tiêu dùng thèm ăn.
Tính chất tích cực:
Tính chất tiêu cực:
Màu lam là sự lựa chọn màu sắc phổ biến nhất cho các thương hiệu hàng đầu. Nó được cho là sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái, vì nó khiến họ liên tưởng đến bầu trời và đại dương. Màu xanh lam cũng liên quan đến sự tin tưởng, an toàn và tự tin, tạo nên sự kết hợp tuyệt vời cho các thương hiệu muốn có những yếu tố này trong thông điệp của họ.
Tính chất tích cực:
Tính chất tiêu cực:
Màu tím tượng trưng cho hoàng gia và sự uy nghiêm. Màu tím thường gắn liền với sự sang trọng, huyền bí và tâm linh. Đó là sự kết hợp của màu đỏ nồng nàn và màu xanh lam dịu dàng. Để thêm phần lấp lánh của sự huyền bí và tâm linh, bạn có thể thêm sắc tím vào bảng màu thương hiệu của mình.
Tính chất tích cực:
Tính chất tiêu cực:
Màu đen tượng trưng cho quyền lực, sang trọng và tinh tế. Nó thường được sử dụng trong thiết kế đồ họa – màu đen có thể tự tô đậm, tạo thêm điểm nhấn đẹp mắt trong các chi tiết hoặc tạo ra sự kết hợp siêu mạnh mẽ với bất kỳ màu nào khác.
Tính chất tích cực:
Tính chất tiêu cực:
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved