
Từ lâu, mục tiêu tiếp thị đóng vai trò rất quan trọng, các mục tiêu trong tiếp thị rất quan trọng vì chúng đưa ra phương hướng, mục đích và tầm nhìn cho bộ phận tiếp thị và công ty. Bằng cách đặt các mục tiêu có thể đo lường được, nhà tiếp thị có thể xác định xem chiến dịch hoặc nỗ lực của họ có hiệu quả hay không và loại tác động của chúng đối với doanh số bán hàng, hiệu suất hoặc mức độ tương tác.
Với một kế hoạch rõ ràng, nhà tiếp thị biết mục tiêu của họ, các bước họ cần thực hiện để đạt được những mục tiêu đó và cách đo lường thành công. Kết quả của việc đáp ứng các mục tiêu này, công ty sẽ nâng cao doanh thu và tăng trưởng tăng lên. Mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp bạn phụ thuộc vào ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp và những mục tiêu của bạn. Dưới đây là 7 mục tiêu quan trọng trong tiếp thị mà bạn có thể đặt ra.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu là một trong những mục tiêu của mọi chuyên gia tiếp thị, để khi khách hàng cần dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, họ sẽ nghĩ đến công ty đó trước tiên. Nhận biết thương hiệu là sự quen thuộc của một cá nhân với tên, hình ảnh và chất lượng của sản phẩm. Nếu người tiêu dùng liên kết thương hiệu của bạn với những trải nghiệm tích cực, thì nhiều khả năng họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết, ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của bạn và chia sẻ nội dung tiếp thị mà bạn sản xuất. Xây dựng thương hiệu cũng mang lại cho người tiêu dùng sự tin tưởng và tín nhiệm đối với công ty của bạn nếu họ xem đó là thương hiệu đáng tin cậy.
Để nâng cao nhận thức về thương hiệu, trước tiên bạn nên thiết lập nét đặc trưng riêng của thương hiệu, sau đó tìm kiếm đối tượng mục tiêu ở những nơi họ dành thời gian tương tác nhiều, chẳng hạn như trên mạng xã hội. Các cách để nâng cao nhận thức bao gồm:
Để đo lường mức tăng nhận thức về thương hiệu và xác định xem bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không, hãy xem các số liệu như lưu lượng truy cập mạng xã hội và mức độ tương tác cũng như lưu lượng truy cập trang web hoặc blog.
Khách hàng tiềm năng là những cá nhân có thể trở thành khách hàng mới. Sau khi bạn xác định người tiêu dùng có nhiều khả năng trở thành khách hàng nhất, bạn muốn thu thập thông tin liên hệ của họ để bộ phận tiếp thị hoặc bán hàng có thể gửi cho họ thông tin chi tiết và khuyến mãi về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng thông qua:
Đo lường khả năng tạo khách hàng tiềm năng bằng cách đánh giá kết quả tiếp thị của bạn để xác định cá nhân nào trở thành khách hàng. Sử dụng phân bổ doanh thu để theo dõi và kết nối các chiến dịch tiếp thị với doanh số bán hàng.
Các nhà lãnh đạo dẫn đầu là những cá nhân và tổ chức được mọi người tin tưởng và công nhận là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của họ. Nếu mọi người coi công ty của bạn là nơi dẫn đầu và được tin tưởng trong ngành, họ sẽ tìm đến công ty đó để có chuyên môn và lời khuyên trong lĩnh vực đó, điều này cuối cùng có thể dẫn đến doanh số bán hàng. Phát triển tư duy lãnh đạo bằng cách:
Đo lường sự thành công của chiến lược lãnh đạo tư duy của bạn bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập website và bao gồm CTA với nội dung của bạn.
Giá trị khách hàng là những gì khán giả tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xứng đáng với họ so với đối thủ cạnh tranh. Nếu họ tin rằng công ty của bạn cung cấp cho họ một dịch vụ có giá trị, họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng thân thiết và giới thiệu thương hiệu cho những người khác. Bạn có thể tăng giá trị cho khách hàng không chỉ bằng cách cung cấp dịch vụ/sản phẩm có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh mà còn bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt, bản tin hữu ích và tài liệu giáo dục cũng như giảm giá cho sản phẩm mới.
Để đo lường sự gia tăng giá trị của khách hàng, hãy theo dõi thói quen của khách hàng và các số liệu như tần suất mua hàng và lượt giới thiệu. Xác định nội dung hoặc chương trình khuyến mãi mang lại nhiều doanh số nhất để xác định những nội dung hoặc chương trình khuyến mãi nào được khách hàng đánh giá cao nhất.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số mà các công ty dựa vào để tăng lưu lượng truy cập web và nhận thức về thương hiệu. SEO nội dung web của bạn càng tốt, bạn càng có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng trực tuyến. Các cách để cải thiện SEO bao gồm:
Đo lường các cải tiến SEO bằng cách theo dõi vị trí trang web và nội dung của bạn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm và xếp hạng từ khóa cũng như theo dõi sự gia tăng lưu lượng truy cập web.
Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng quan trọng để thu hút khách hàng hiện tại và tiềm năng, truyền thông mọi người về thương hiệu của bạn và tạo khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội của công ty mình trên nhiều nền tảng khác nhau bằng cách:
Để đo lường sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội, hãy theo dõi mức tăng lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác trên mọi nền tảng. Xác định loại bài đăng và chiến lược tiếp thị nào sử dụng các nền tảng nhất định dẫn đến nhiều người theo dõi mới nhất.
Chuyển đổi là khách truy cập trang web trở thành khách hàng hành động mua sản phẩm khi truy cập vào trang web công ty bạn. Các cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi bao gồm:
Bạn có thể tính toán và đo lường mức tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách chia số người thực hiện hành động bạn mong muốn (mua hàng hoặc nhấp vào quảng cáo) cho tổng số khách truy cập trang web. Theo dõi xem phần trăm này có liên tục tăng hoặc đáp ứng các mục tiêu về tỷ lệ hội thoại của bạn hay không.
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved