NHỮNG LỢI ÍCH MÀ SMS MARKETING MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT?

SMS marketing là sử dụng dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS) văn bản để tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng. Các nhà tiếp thị văn bản tập trung vào giao tiếp tôn trọng và tuân thủ với đối tượng mục tiêu của họ. Giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và sự quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ, có thể liên quan đến việc viết các tùy chọn định vị, hình ảnh và nhấp để mua. 

Đã hơn 20 năm kể từ khi SMS bùng nổ được sử dụng phổ biến khi các mạng di động cho phép gửi qua mạng. Kể từ thời điểm đó, dịch vụ nhắn tin ngắn đã bùng nổ về lượng sử dụng, với hơn 3.5 nghìn tỷ tin nhắn văn bản được gửi mỗi ngày.

Số liệu thống kê về SMS và nhắn tin:

  • Một người trung bình dành gần 4h/ngày để sử dụng thiết bị di động.
  • 75% người tiêu dùng đồng ý với việc nhận tin nhắn từ các thương hiệu (sau khi họ đã chọn tham gia)
  • Tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở khổng lồ 95% – 99%, với 90% được mở trong vòng 3 phút
  • Người dùng Facebook Messenger chia sẻ hơn 20 tỷ tin nhắn với doanh nghiệp mỗi tháng.
  • 50% trong số 1000 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu đã sử dụng tin nhắn văn bản để tiếp thị

Các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat xuất hiện giúp tiết kiệm chi phí, dễ dàng cho người dùng để gửi văn bản, ảnh và video. Các thương hiệu đang tận dụng cơ hội để kết nối trực tiếp và nhanh với khách hàng. SMS giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, chốt doanh số và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với người mua sắm.

Về mặt chiến lược, tiếp thị qua email và SMS là tương tự nhau. Mục tiêu của tiếp thị qua SMS giống như tiếp thị qua email, thường là bán, giáo dục hoặc xây dựng lòng trung thành. SMS là một kênh tiếp thị “sở hữu” – người gửi hoàn toàn kiểm soát danh sách số lượng, các doanh nghiệp có thể gửi một hoặc nhiều tin nhắn tùy thuộc vào mục tiêu của họ.

Lợi ích của tiếp thị qua SMS 

1. Tỷ lệ tương tác cao

Gần 96% doanh nghiệp sử dụng SMS marketing nói rằng nó mang lại cho họ nhiều giá trị khác ngoài doanh thu. Tương tự các nhà tiếp thị thương mại điện tử tạo ra khoảng 71 đô la cho mỗi đô la chi tiêu vào việc tiếp thị bằng tin nhắn văn bản.

2. Dễ viết

Vì cửa sổ SMS nhỏ trên thiết bị di động, bạn chỉ viết một vài dòng để tạo ra dòng tiêu đề hoàn hảo sẽ thu hút mọi người mở xem và nhấp vào chúng. Có thể chèn theo những biểu tượng cảm xúc để tạo màu sắc và kích thích người dùng.

3. Tăng cường mối quan hệ với khách hàng

SMS giúp doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ cá nhân và trung thành hơn với khách hàng của mình; nội dung vốn dĩ dễ phản hồi hơn, khuyến khích đối thoại 1:1 thực tế. Tỷ lệ phản hồi SMS trung bình là 45%, so với email là 6%.

Bạn có thể thiết lập SMS để không chỉ gửi tin nhắn SMS số lượng lớn mà còn để tương tác trực tiếp nhằm đạt được thành công và khả năng hỗ trợ với khách hàng tốt nhất.

4. Khách hàng thích giao tiếp bằng SMS

Cảm giác tức thời và mang tính cá nhân của tiếp thị qua SMS khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Theo Attention, gần 58% người tiêu dùng muốn nhận thông tin qua văn bản, thống kê các văn bản mở và nhấp qua với số lượng cao kỷ lục so với các kênh tiếp thị khác.

Cũng giống như tiếp thị qua email, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ sự đồng ý từ khách hàng trước khi gửi cho họ thông điệp tiếp thị qua tin nhắn SMS. Sau khi nhận được sự đồng ý từ người đăng ký, bạn có thể thực hiện những chiến dịch tiếp thị qua SMS khác nhau:

  • Thông báo sản phẩm mới
  • Ưu đãi đặc biệt (bán hàng có giới hạn thời gian, giao hàng miễn phí)
  • Ưu đãi dành riêng cho người đăng ký
  • Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết

Những lưu ý khi gửi tin nhắn văn bản cho khách hàng:

  • Đảm bảo rằng bạn có sự đồng ý của người mua sắm
  • Chọn thời gian gửi phù hợp, tránh gửi tin nhắn vào lúc nửa đêm
  • Đưa ra những cách rõ ràng để thay đổi hoặc hủy đăng ký
  • Tránh spam người dùng mỗi ngày

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn

Related Post