
Sự phát triển của công nghệ không chỉ làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên đa dạng nền tảng. Bên cạnh đó, một cuộc sống tích hợp tạo nên ranh giới mong manh giữa hình thức trực tuyến – ngoại truyến. Việc này đòi hỏi các thương hiệu cần tạo ra những phương án tiếp thị hiệu quả khác nhau.
Omnichannel còn được biết đến là phương thức tiếp thị đa kênh lấy người dùng làm trung tâm nhằm bán hàng, phục vụ khách hàng tiềm năng và tương tác với người dùng bằng cách tích hợp. Cung cấp quyền truy cập vào các sản phẩm, ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ trên tất cả các kênh, nền tảng và thiết bị để tạo ra trải nghiệm tốt nhất. Ví dụ như cung cấp trải nghiệm liền mạch qua website, cửa hàng trên các nền tảng mạng xã hội, đường dây nóng và cửa hàng kinh doanh truyền thống.
Harvard Business Review cùng với một công ty bán lẻ lớn của Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu kéo dài 14 tháng để tìm hiểu hành vi mua sắm của khách hàng. Họ đã phỏng vấn 46.000 người mua sắm và tìm thấy những điều sau:
Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng khách hàng càng sử dụng nhiều kênh thì họ càng cho thấy được giá trị của họ đối với các nhà bán lẻ. Ví dụ: nghiên cứu cho thấy rằng những khách hàng sử dụng hơn 4 kênh trở lên đã chi tiêu tại cửa hàng nhiều hơn 9% so với những khách hàng sử dụng một kênh duy nhất.
Bạn có biết 86% người mua sắm thường xuyên chuyển kênh qua hai kênh không? Họ không chỉ chuyển từ cửa hàng này sang cửa hàng khác, chuyển qua nhiều kênh trong khi mua sắm. Đó là lý do tại sao 87% các nhà bán lẻ nhận ra chiến lược tiếp thị đa kênh là rất quan trọng, tạo trải nghiệm độc đáo cho khách hàng và tối đa hoá ROI đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Ngày nay, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với việc có quá nhiều doanh nghiệp muốn tiếp cận bởi những thông điệp khác nhau, do đó họ có nhiều sự lựa chọn để tương tác lại. Đa số những thương hiệu đều sử dụng phương pháp tiếp thị đa kênh để mang lại hiệu quả tốt nhất. Mặc dù việc triển khai hướng tiếp cận này không hề đơn giản, nhưng khi thực hiện đúng chúng sẽ mang lại những lợi ích vô cùng lớn. Tạo được sự tương tác của khách hàng đa kênh sẽ tạo nên những yếu tố khác biệt của thương hiệu và mang lại những lợi ích sau:
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved