TẦM QUAN TRỌNG CỦA OMNICHANNEL MARKETING TRONG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG KHÁCH HÀNG

Sự phát triển của công nghệ không chỉ làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên đa dạng nền tảng. Bên cạnh đó, một cuộc sống tích hợp tạo nên ranh giới mong manh giữa hình thức trực tuyến – ngoại truyến. Việc này đòi hỏi các thương hiệu cần tạo ra những phương án tiếp thị hiệu quả khác nhau.

Omnichannel còn được biết đến là phương thức tiếp thị đa kênh lấy người dùng làm trung tâm nhằm bán hàng, phục vụ khách hàng tiềm năng và tương tác với người dùng bằng cách tích hợp. Cung cấp quyền truy cập vào các sản phẩm, ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ trên tất cả các kênh, nền tảng và thiết bị để tạo ra trải nghiệm tốt nhất. Ví dụ như cung cấp trải nghiệm liền mạch qua website, cửa hàng trên các nền tảng mạng xã hội, đường dây nóng và cửa hàng kinh doanh truyền thống.

Tiếp thị đa kênh là gì và tại sao cần có của một thương hiệu?

Harvard Business Review cùng với một công ty bán lẻ lớn của Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu kéo dài 14 tháng để tìm hiểu hành vi mua sắm của khách hàng. Họ đã phỏng vấn 46.000 người mua sắm và tìm thấy những điều sau:

  • 7% khách hàng chỉ là người mua sắm trực tuyến
  • 20% trong số họ là người mua sắm tại cửa hàng
  • Một con số khổng lồ 73% trong số họ đã sử dụng nhiều kênh trong suốt hành trình mua sắm của họ

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng khách hàng càng sử dụng nhiều kênh thì họ càng cho thấy được giá trị của họ đối với các nhà bán lẻ. Ví dụ: nghiên cứu cho thấy rằng những khách hàng sử dụng hơn 4 kênh trở lên đã chi tiêu tại cửa hàng nhiều hơn 9% so với những khách hàng sử dụng một kênh duy nhất.

Bạn có biết 86% người mua sắm thường xuyên chuyển kênh qua hai kênh không? Họ không chỉ chuyển từ cửa hàng này sang cửa hàng khác, chuyển qua nhiều kênh trong khi mua sắm. Đó là lý do tại sao 87% các nhà bán lẻ nhận ra chiến lược tiếp thị đa kênh là rất quan trọng, tạo trải nghiệm độc đáo cho khách hàng và tối đa hoá ROI đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Một hành trình của tiếp thị đa kênh có thể là: tìm kiếm – trang đích – sản phẩm – thanh toán

  • Khách hàng nhìn thấy quảng cáo cho dịch vụ trên TV, điều này khiến họ tìm kiếm công ty trực tuyến.
  • Sau đó, họ truy cập trang web của công ty và đọc các bài đánh giá về dịch vụ trên các nền tảng đánh giá khác nhau.
  • Sau đó, họ ghé thăm cửa hàng truyền thống của công ty để nói chuyện với đại diện và biết thêm thông tin.
  • Cuối cùng, họ mua hàng.

Lợi ích của việc sử dụng phương pháp tiếp thị đa kênh

Ngày nay, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với việc có quá nhiều doanh nghiệp muốn tiếp cận bởi những thông điệp khác nhau, do đó họ có nhiều sự lựa chọn để tương tác lại. Đa số những thương hiệu đều sử dụng phương pháp tiếp thị đa kênh để mang lại hiệu quả tốt nhất. Mặc dù việc triển khai hướng tiếp cận này không hề đơn giản, nhưng khi thực hiện đúng chúng sẽ mang lại những lợi ích vô cùng lớn. Tạo được sự tương tác của khách hàng đa kênh sẽ tạo nên những yếu tố khác biệt của thương hiệu và mang lại những lợi ích sau:

  • Trải nghiệm người dùng tốt hơn – Vì omnichannel tập trung vào trải nghiệm cá nhân trên các thiết bị thay vì kênh, vì vậy tạo trải nghiệm khách hàng (CX) sẽ tốt hơn. Bằng cách tập trung vào khách hàng thay vì nền tảng, các công ty có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn và tỷ lệ giữ chân người dùng tốt hơn.
  • Chiến lược và nhận dạng thương hiệu gắn kết – Tạo chiến lược đồng bộ trên các kênh dựa trên thị hiếu khách hàng, có nghĩa là xây dựng hình ảnh và tông màu thương hiệu dễ nhận biết. Bằng cách tập trung vào trải nghiệm tổng thể và làm việc trong các nguyên tắc thương hiệu của bạn để nhắm mục tiêu từng kênh, bạn sẽ có một chiến lược thương hiệu toàn diện hơn để chuyển đổi khách hàng tiềm năng hay khách hàng thành khách hàng trung thành.
  • Doanh thu tăng – Phương pháp tiếp cận đa kênh sẽ tiếp cận khách hàng giúp tương tác với thương hiệu trên nhiều kênh. Những tương tác ở mỗi giai đoạn trong hành trình của người mua có thể giúp tăng doanh thu, vì nghiên cứu cho thấy rằng những khách hàng tương tác với nhiều người liên hệ có xu hướng có giá trị hơn 30%. Trung bình những khách hàng trung thành sẽ đóng góp vào 40% doanh thu.
  • Dữ liệu phân bổ tốt hơn – Thực sự sử dụng đa kênh không chỉ mở rộng cho trải nghiệm của người dùng với thương hiệu của bạn mà còn với cả phân tích dữ liệu của bạn. Bằng cách theo dõi mức độ tương tác trên các kênh, các thương hiệu hiểu rõ hơn hành vi khác hàng như thế nào. Tất cả những dữ liệu này sẽ giúp xây dựng các chiến dịch nhằm tạo ra mục tiêu tối ưu hoá chi tiêu cho phương tiện truyền thông.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post