TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRAFFIC TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Để đánh giá chất lượng trang web, bạn cần phải nhìn vào lưu lượng truy cập của trang web đó. T raffic là thuật ngữ được sử dụng để nói về việc lưu lượng truy cập của người dùng khi truy cập vào trang web của bạn, được tính theo đơn vị “lượt truy cập”. Mỗi trang web sẽ có các truy cập khác nhau.

Theo thống kê của Amazon, hầu hết các nhà bán lẻ dù lớn hay nhỏ đều đang sử dụng phương thức tiếp thị dựa trên lưu lượng truy cập để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng lợi nhuận. Traffic đang trở thành một trong những quan trọng nhất của phương thức của tiếp thị kỹ thuật số.

Tầm quan trọng của Traffic:

  • Lượng truy cập lớn và ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của trang web.
  • Tăng tín hiệu của trang web đối với các công cụ tìm kiếm.
  • Traffic cao đồng nghĩa với việc trang web của bạn cung cấp nhiều nội dung chất lượng, giúp người làm SEO đánh giá được sự quan tâm của người dùng đối với trang web.
  • Traffic high giúp gia tăng chuyển đổi tỷ lệ (CR).

Chiến lược Marketing phụ thuộc vào nguồn lưu lượng truy cập, vì vậy cần phải tối ưu hóa chiến lược của doanh nghiệp để có lưu lượng truy cập chất lượng cao. Tuy nhiên, trước khi thực hiện chiến thuật thúc đẩy lượng truy cập, điều quan trọng là phải hiểu các nguồn lưu lượng truy cập từ đâu.

Mỗi trang web sẽ có lưu lượng nguồn khác nhau, tuy nhiên sẽ có 6 kênh chính:

  • Xã hội: là nguồn lưu lượng truy cập từ các mạng xã hội trang như Facebook, Twitter, Pinterest,…
  • Oganic Search: là truy cập nguồn từ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thông qua các công cụ truy vấn có thể.
  • Direct: là nguồn truy cập trực tiếp vào trang web.
  • Khác
  • Referal: là truy cập nguồn đến từ một trang web khác.
  • Tìm kiếm có trả tiền: là nguồn truy cập thông qua các quảng cáo phụ phí như Google Adwords.

1. Đầu tư vào nội dung, bài viết hình ảnh

Để giữ chân khách hàng đọc bài viết là nội dung của bài viết, nếu những nội dung đó có ích, thì nó có thể khiến người dùng quay lại nhiều lần để tương tác với trang web của bạn. Họ thậm chí sẽ chia sẻ nội dung trên nền tảng khác nhau, hoặc đọc từ bài này qua bài khác. Từ đó tăng thời lượng trên trang của bạn và giúp ích ngược trở lại SEO.

2. Research from key

– Để bắt đầu, bạn cần có kế hoạch cụ thể về việc sẽ viết bài gì, chủ đề ra sao, với tần suất thế nào. Để có được danh sách các bài viết cần thiết cũng như giúp ích cho việc tăng traffic cho website, thì bạn cần phải hiểu khách hàng của bạn là ai? Họ có những nhu cầu gì? Họ sẽ tìm kiếm từ khóa ra sao khi muốn tìm sản phẩm/ dịch vụ như của bạn cung cấp? Và việc tìm kiếm từ khóa có vai trò tối quan trọng với việc quyết định hiệu quả của SEO. Bởi lẽ, một bài viết bạn cho là HAY nhưng lại không phải điều khách hàng tìm kiếm – thì cũng sẽ không khiến họ click vào bài hay thậm chí bài viết cũng sẽ khó lọt top.

– Có rất nhiều công cụ giúp tìm kiếm từ khóa liên quan đến lĩnh vực của trang web, đánh giá mức độ khó của chúng khi SEO. Có thể nghiên cứu bằng những công cụ Keyword Planner của Google, Ahrefs hay Keyword Finder…, dựa vào những công cụ này có thể hỗ trợ bạn dễ dàng nghiên cứu từ phù hợp khóa.

– Lời khuyên cho bạn là hãy mở rộng chủ đề từ khóa. Ví dụ: một trang web bán mỹ phẩm không chỉ có những bài viết đơn giản giới thiệu về các sản phẩm. Bạn có thể chia sẻ phương pháp làm đẹp, quà tặng mỹ phẩm cho các lứa tuổi, các sai sót khi nuôi dưỡng da…

3. Sử dụng phương thức truyền thông mạng xã hội

Giống như xây dựng dựa trên một cách tự nhiên bằng các công cụ tìm kiếm, công việc ra mắt một lượng người theo dõi đáng kể trên mạng xã hội cần có thời gian. Phương tiện truyền thông xã rất hiệu quả để thu hút khán giả, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể chia sẻ bài viết lên những nhóm này, tuy nhiên công việc này sẽ hỏi sự tương tác tích cực với độc giả của bạn và xác định đúng đối tượng và nhóm nội dung sẽ chia sẻ.

Hiện nay có những trang mạng xã hội tăng lượng Lượng truy cập hiệu quả: Tiktok, Facebook, Zalo,… Chạy quảng cáo trên Facebook là một trong những phương thức tăng lượng Traffic nhất hiện nay.

4. Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Pay-Per-Click hay còn được gọi tắt là PPC, là mô hình tiếp thị trên internet. Tại đó để tăng lượng truy cập quảng cáo, doanh nghiệp phải trả một khoản phí cho mỗi lần chuột và truy cập vào quảng cáo. Thường sẽ có quảng cáo PPC bao gồm các công cụ tìm kiếm như: Google, quảng cáo qua banner, mạng xã hội,…

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post