TẦM QUAN TRỌNG MARKETING GREEN TRONG KINH DOANH

Sự phát triển chóng mặt của nền kinh tế, những hoạt động xã hội, khí thải từ những khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt,… khiến môi trường ngày càng ô nhiễm, tình trạng này đang trở thành vấn đề cấp bách hàng đầu của toàn nhân loại.

– Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có đến 92% dân số hiện đang sống trong bầu không khí bị ô nhiễm. Điều đó đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người và môi trường tự nhiên. Vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân và các giải pháp khắc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường không khí có một ý nghĩa rất quan trọng.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường, Marketing Green là xu hướng tất yếu của thời đại, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường. Hoạt động tiếp thị này nhằm hướng tới tính tính bền vững của môi trường, đưa nhận thức về môi trường vào sản phẩm/dịch vụ thân thiện với môi trường.

Những sản phẩm gây hại, có nhiều phẩm màu và những chất liệu không chỉ có hại cho môi trường mà còn gây nguy hiểm cho người tiêu dùng đang dần bị tẩy chay. Xu hướng thích sử dụng các sản phẩm xanh giúp bảo vệ môi trường, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp marketing thương hiệu của mình. Lựa chọn sản phẩm xanh sẽ tạo ấn tượng mạnh và tạo dựng một thương hiệu thân thiện trong mắt khách hàng.

Theo cuộc khảo sát của Nielsen, cho biết:

  • 55% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm/ dịch vụ xanh
  • 52% đã mua hàng ít nhất là một lần từ sản phẩm/ dịch vụ xanh
  • 50% người chú ý đến bao bì sản phẩm để đảm bảo rằng nó không lãng phí hoặc gây hại cho môi trường
  • 64% người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương, châu Mỹ Latinh và Trung Đông/ châu Phi chấp nhận chi trả cho chi phí green marketing
  • 42% người tiêu dùng Bắc Mỹ và châu Âu chi trả cho các sản phẩm marketing xanh

Trong thị trường mà người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về các vấn đề xã hội, đặc biệt là môi trường và biến đổi khí hậu. Vì thế, những nhãn hàng càng nỗ lực hơn nhằm góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường và chiếm được sự ủng hộ từ khách hàng. Một công ty hàng đầu chăm sóc răng miệng như Colgate cũng không phải ngoại lệ.

– Trong 6 năm qua, Colgate đã cố gắng giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường, bằng việc nghiên cứu chất liệu bao bì mới, nhằm thay thế các ống tuýp kem đánh răng cũ được làm chủ yếu từ nhựa và nhôm. Colgate đã lần đầu thử nghiệm một loại ống tuýp có thể tái chế được làm từ polyethylene mật độ cao (HDPE) cho dòng sản phẩm Smile for Good thuần chay của mình vào năm 2021.

– Mặc dù HDPE vẫn là nhựa, nhưng nó có thể dễ dàng tái chế hơn. Nó thường được sử dụng để làm chất tẩy rửa chai lọ, bình sữa và chai đựng vitamin. Đặc biệt, trên thân của các tuýp kem đánh răng còn có dòng chữ kêu gọi “Recycle Me!” (Tái chế tôi!) để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với việc vứt bỏ chúng một cách có trách nhiệm, đồng thời lan tỏa thông điệp kêu gọi những nhãn khác hướng tới những sản phẩm vì môi trường xanh.

Đối với những sản phẩm thân thiện với môi trường cần có những tiêu chí đánh giá:

  • Được sản xuất từ những nguyên vật liệu thiên nhiên, dễ phân hủy khi thải ra môi trường
  • Có thể tái sử dụng để hạn chế rác thải ra môi trường
  • An toàn cho sức khỏe, không gây hại cho môi trường

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post