TĂNG DOANH SỐ BẰNG CHIẾN THUẬT TÂM LÝ FOMO “BẪY KHÁCH HÀNG”

Bạn có biết 60% doanh số bán hàng là nhờ tiếp thị FOMO? Và tại sao tiếp thị FOMO lại hiệu quả như vậy?

Hãy cùng WService tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Thuật ngữ FOMO hay còn được gọi là Fear Of Missing Out – Nỗi sợ bỏ lỡ. Khi tâm trí chúng ta bị thu hút bởi những điều tuyệt vời mà bản thân sợ mất đi, tâm lý thường thôi thúc bản thân phải nắm bắt mọi cơ hội lập tức để có được chúng trước khi vụt mất khỏi tầm tay.

Một nghiên cứu của PEW cho thấy rằng ¾ người dùng Facebook kiểm tra tài khoản của họ hàng ngày bởi một trong những lý do quan trọng nhất là sự hấp dẫn và lo lắng về việc bỏ lỡ những gì đang diễn ra trên mạng xã hội.

Những nhà tiếp thị đã tận dụng FOMO để thu hút khách hàng bằng cách tạo ra những điểm nổi bật của sản phẩm để thu hút khách hàng: “Nếu họ bỏ lỡ sản phẩm hấp dẫn thì điều gì sẽ xảy ra?”

Hãy ví dụ rằng: Bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại mà bản thân yêu thích từ rất lâu và đã tính toán thời gian sẽ mua để phù hợp với tài chính hiện tại. Bỗng dưng trong thời gian đó, một cửa hàng đang có chương trình ưu đãi giảm giá 30% đối với chiếc điện thoại mà bạn thích trong thời gian giới hạn là 3 ngày. Có thể lúc trước chưa giảm giá bạn sẽ chưa mua vào thời điểm này, nhưng đứng trước ưu đãi giới hạn đó bạn sẽ có suy nghĩ đắn đo nên mua ngay hay không? Và đó là tiếp thị FOMO.

Tiếp thị FOMO thường kết hợp 3 hiệu ứng tâm lý:

  • Khẩn cấp
  • Giới hạn thời gian cụ thể
  • Bằng chứng xã hội

1. Tạo sự khẩn cấp với bộ đếm ngược thời gian

– Một cách để thu hút nhiều sự chú ý hơn đến các ưu đãi trong thời gian giới hạn của bạn là sử dụng đồng hồ đếm ngược. Đồng hồ đếm ngược sẽ cho khách truy cập trang web của bạn biết rằng thời gian chương trình giảm giá và khuyến mại đặc biệt sắp hết, đồng thời điều này có thể thúc giục họ mua hàng nhanh hơn.

– Cách này thường thấy trong những chương trình Flash sale của những sàn thương mại điện tử: WService, Lazada, Shopee,…

2. Giới hạn thời gian

– Chúng ta thường có tâm lý đưa ra quyết định nhanh hơn khi bị áp lực bởi yếu tố thời gian. Không có gì tạo ra FOMO lớn hơn một giới hạn thời gian khó khăn. Nếu mọi người cảm thấy dường như họ chỉ có một khoảng thời gian nhất định để thực hiện hành động cho một giao dịch, ưu đãi hoặc cơ hội cụ thể thì họ sẽ đưa ra quyết định nhanh hơn.

– Ví dụ, thương hiệu của bạn đang có chương trình ưu đãi sản phẩm 20% cho ngày Quốc tế phụ nữ thì hãy giới hạn thời gian nhất định để thúc đẩy người mua hàng hành động nhanh hơn trước khi hết hạn khuyến mãi.

3. Bằng chứng xã hội

– Bằng chứng xã hội trong tiếp thị FOMO là một cách sử dụng kinh nghiệm của người khác để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này đóng vai trò xác nhận thêm hoặc đưa ra “bằng chứng” về một sản phẩm hoặc dịch vụ.

– Khách hàng thường có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên đánh giá và kinh nghiệm của người khác. Người tiêu dùng tin tưởng những người tiêu dùng khác hơn nhiều so với người bán, đó là lý do tại sao những đánh giá về sản phẩm và thương hiệu từ những khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ là rất cần thiết. Nếu một sản phẩm có đánh giá tốt, video xác thực về trải nghiệm khách hàng tốt thì mọi người có xu hướng mua nhiều hơn.

– Vì vậy thương hiệu hãy đưa ra những bằng chứng về những đánh giá tốt về sản phẩm/dịch vụ để thu hút khách hàng.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post