Tăng doanh thu bằng cách “Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)”

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là một chiến thuật được sử dụng để tăng số lượng người hoàn thành một hành động mong muốn.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) nghĩa là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là số lượng khách truy cập hoàn thành một hành động mong muốn trên trang web của bạn thông qua một nhấp chuột, có thể là tải xuống sách điện tử, điền vào biểu mẫu đăng ký hoặc mua một mặt hàng.

Tại sao tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi lại quan trọng đối với thương mại điện tử?

Để phát triển doanh nghiệp, bạn cần thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn với hy vọng tăng doanh số hoặc sử dụng các chiến thuật chuyển đổi để tạo doanh số từ lưu lượng truy cập mà bạn có. Thực hiện các thử nghiệm khác nhau trên trang web của bạn và sử dụng dữ liệu để tăng tỷ lệ chuyển đổi là một chiến lược rẻ hơn và hiệu quả hơn. Nó sẽ mang lại cho bạn nhiều doanh số hơn cả hiện tại và trong tương lai. Bạn cũng cắt giảm chi phí thu hút khách hàng bằng cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, tác động tích cực đến lợi nhuận và cải thiện ROI của bạn.
Trong thương mại điện tử, chuyển đổi xảy ra ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua vì chúng phụ thuộc vào mục tiêu mà một khu vực cụ thể của trang web sẽ phục vụ họ. Ví dụ: một khách hàng nhấn vào hình ảnh sản phẩm cũng là một chuyển đổi vì nó đẩy họ xuống kênh và đưa họ đến gần hơn với việc mua hàng. Khi bạn loại bỏ trở ngại và làm cho đường dẫn đến chuyển đổi ngắn hơn và mượt mà hơn, bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội bán hàng hơn và thúc đẩy quá trình bán hàng.
Để tăng giá trị của lưu lượng truy cập bạn có, bạn cần triển khai các chiến lược thử nghiệm liên tục, lắng nghe tích cực và tinh chỉnh mọi phần của trang web thương mại điện tử để có nhiều chuyển đổi hơn.

Cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi yêu cầu thử nghiệm cẩn thận. Trước khi bạn kiểm tra bất cứ điều gì, hãy đảm bảo kênh bán hàng trên trang web của bạn và xác định chính xác các điểm xung đột mà bạn có thể cải thiện để nhận được nhiều chuyển đổi hơn. Nơi tốt nhất để lấy dữ liệu thống kê tốt nhất này là Google Analytics của bạn. Nghiên cứu báo cáo chuyển đổi xem cách khách truy cập di chuyển qua trang web của bạn và nơi khách truy cập rời khỏi trang web. Công cụ bản đồ nhiệt cũng là một giải pháp tuyệt vời vì nó hiển thị các vị trí trên mỗi trang của trang web của bạn nơi người dùng dành nhiều thời gian hơn.Sau khi thu thập dữ liệu, phân tích và xác định các vấn đề chuyển đổi tiềm năng, bạn có thể chuyển sang quyết định khu vực nào trên trang web mà bạn muốn thử nghiệm. Điều này sẽ tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi mà bạn đang tối ưu hóa. Google Analytics cho phép bạn sử dụng mục tiêu để tính toán cách khách truy cập hoàn thành tác vụ và điều hướng qua trang web của bạn.
Một ví dụ về mục tiêu có thể là đăng ký thông tin, đặt chỗ hoặc mua hàng. Cuối cùng, nó tóm tắt các số liệu thống kê hữu ích nhất cho doanh nghiệp của bạn và hành trình chuyển đổi lý tưởng mà bạn đã lập biểu đồ cho khách truy cập của mình, bắt đầu từ điểm đầu vào cho đến điểm chuyển đổi cuối cùng.

CRO trang web

Bằng cách quyết định các yếu tố cụ thể mà bạn muốn kiểm tra trên trang web (màu sắc, CTA, bố cục, nội dung,…), đối tượng mục tiêu (lưu lượng truy cập không phải trả tiền, khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng,…) và một trang cụ thể trên trang web của bạn (trang đích trang, trang sản phẩm,…), bạn có thể hình thành giả thuyết và tạo mục tiêu cho từng thử nghiệm. Khi tất cả các bước này được hoàn thành, bạn nên chuyển sang thử nghiệm A/B. Bạn cần phân tích kết quả kiểm tra để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của cửa hàng và thực hiện các thay đổi dựa trên câu trả lời mà bạn tìm thấy.
Chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho:

Giới thiệu Trang

Trang giới thiệu mang bản chất thương hiệu của bạn. Nó sẽ kể câu chuyện về cách thương hiệu của bạn ra đời và cách bạn muốn phục vụ khách hàng của mình. Mục tiêu của trang giới thiệu là xây dựng phong cách sống xung quanh các sản phẩm của bạn và khiến mọi người muốn trở thành một phần của cộng đồng của bạn. Cố gắng xây dựng một câu chuyện xung quanh sản phẩm của bạn và mối quan hệ của khách hàng với sản phẩm. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau: ý tưởng đến từ đâu? Điều gì làm cho khách hàng của chúng tôi đặc biệt đối với chúng tôi?
Trang chủ
Trang chủ của bạn giống như mặt tiền vật lý của một cửa hàng truyền thống. Cửa sổ phía trước của cửa hàng trực tuyến của bạn thu hút sự chú ý, kích thích sự tò mò và khiến mọi người dừng lại. Trang chủ của bạn cần hấp dẫn và dễ dàng để mọi người truy cập và điều hướng, đồng thời trang chủ cần phải hấp dẫn về mặt hình ảnh và giúp bạn thu hút mọi người đến cửa hàng nhiều hơn.

Trang sản phẩm

Mỗi trang sản phẩm trên trang web của bạn cần truyền đạt giá trị của sản phẩm tới khách hàng. Bạn cần tạo ra những trải nghiệm sâu sắc bao gồm mọi phần của sản phẩm và loại bỏ khả năng nghi ngờ hoặc thất vọng về sản phẩm của mình.

Trải nghiệm thanh toán

Thanh toán là một trong những giai đoạn cuối cùng trong hành trình mua hàng của mọi khách hàng, vì vậy bạn cần làm cho nó diễn ra suôn sẻ và hoàn hảo nhất có thể. Bạn phải đảm bảo rằng khách hàng không cảm thấy thất vọng hoặc từ bỏ giỏ hàng của họ ở giai đoạn cuối. Tại thời điểm này, khách hàng thể hiện ý định mua hàng và bạn phải thực hiện điều đó một cách nhanh chóng.

Vận chuyển & Trả hàng

Ngay cả khi khách hàng đã thanh toán và đặt hàng, bạn phải nhớ rằng mọi việc vẫn chưa kết thúc cho đến khi sản phẩm đến tay họ. Bạn cần tập trung vào việc xử lý việc vận chuyển và trả lại hàng như một cơ hội để làm hài lòng khách hàng của mình. Chờ đợi gói hàng cũng là một trải nghiệm đầy lo lắng và cuối cùng bạn không muốn làm khách hàng thất vọng.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi: Quan điểm chung

Điều tốt nhất về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là nó tập trung vào việc để chuyển đổi khách truy cập hiện tại thành khách hàng trả tiền hơn là giúp bạn có được khách hàng mới. Điều này là do việc chuyển đổi khách hàng hiện tại sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc chi tiền mua khách hàng vào bóng tối. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn tận dụng tối đa các khoản đầu tư của mình bằng cách hướng ngân sách của bạn đến các kênh nhận được kết quả đã được chứng minh.
Điều đó có nghĩa là bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa tất cả các kênh như email và mạng xã hội, những kênh hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn để đảm bảo bạn đang nói với đúng người bằng các thông điệp tiếp thị của mình.
Vì vậy, khi một khách truy cập vào trang web của bạn, khả năng họ thoát ra vì những kỳ vọng không được đáp ứng là rất thấp. Các kênh truyền thông khác nhau cần các kỹ thuật tối ưu hóa khác nhau, nhưng thử nghiệm A/B là chiến thuật vận hành tất cả. Bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B, có thể là bản sao quảng cáo trên Facebook hoặc Google Ads.
Khi các phương pháp tối ưu hóa và thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng mới được đưa vào lĩnh vực này hàng ngày, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ tiếp tục phát triển. Đó là một quá trình liên tục mà bạn nên thực hiện thường xuyên.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn

Related Post