
Customer Lifetime Value là một trong những thước đo quan trọng đối với bất kỳ công ty nào để có được mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Customer Lifetime Value (CLV) – “Giá trị lâu dài của khách hàng”, đây được hiểu là tổng số tiền mà khách hàng dự kiến sẽ chi cho doanh nghiệp của bạn hoặc cho các sản phẩm của bạn trong suốt thời gian tồn tại của sản phẩm/dịch vụ kinh doanh. Đây là một con số quan trọng cần biết vì nó giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư bao nhiêu tiền để có được khách hàng tiềm năng và có được khách hàng trung thành.
Một trong những lý do chính để đo lường CLV là khả năng giữ chân khách hàng. Số liệu tiếp thị cho thấy xác suất bán hàng cho một khách hàng tiềm năng mới là 5% –20%, trong khi xác suất bán hàng cho một khách hàng hiện tại là 60% –70%. Có nghĩa là bán nhiều hơn cho khách hàng được lặp lại nhiều lần sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn đáng kể, điều đó cũng làm nổi bật tác động của việc thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng thường xuyên có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm của bạn, giúp bạn phát triển và quảng bá doanh nghiệp của mình. Theo một cuộc khảo sát của Criteo, 81% các nhà tiếp thị cho rằng việc quản lý tốt CLV sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng.
Hiểu cách tính giá trị lâu dài của khách hàng là điều cần thiết đối với tất cả mọi người trong vai trò lãnh đạo, và đặc biệt là đối với một giám đốc điều hành. Biết mức độ bạn có thể mong đợi từ một khách hàng hiện tại có thể cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng và cập nhật về tình hình kinh doanh của bạn.
CLV = Giá trị trung bình của một lần mua hàng x Số lần khách hàng sẽ mua mỗi năm x Độ dài trung bình của mối quan hệ với khách hàng (tính theo năm)
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved