TĂNG TRƯỞNG DOANH THU NHỜ CUSTOMER LIFETIME VALUE

Customer Lifetime Value là một trong những thước đo quan trọng đối với bất kỳ công ty nào để có được mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Customer Lifetime Value (CLV) –  “Giá trị lâu dài của khách hàng”, đây được hiểu là tổng số tiền mà khách hàng dự kiến ​​sẽ chi cho doanh nghiệp của bạn hoặc cho các sản phẩm của bạn trong suốt thời gian tồn tại của sản phẩm/dịch vụ kinh doanh. Đây là một con số quan trọng cần biết vì nó giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư bao nhiêu tiền để có được khách hàng tiềm năng và có được khách hàng trung thành.

Một trong những lý do chính để đo lường CLV là khả năng giữ chân khách hàng. Số liệu tiếp thị cho thấy xác suất bán hàng cho một khách hàng tiềm năng mới là 5% –20%, trong khi xác suất bán hàng cho một khách hàng hiện tại là 60% –70%. Có nghĩa là bán nhiều hơn cho khách hàng được lặp lại nhiều lần sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn đáng kể, điều đó cũng làm nổi bật tác động của việc thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng thường xuyên có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm của bạn, giúp bạn phát triển và quảng bá doanh nghiệp của mình. Theo một cuộc khảo sát của Criteo, 81% các nhà tiếp thị cho rằng việc quản lý tốt CLV sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng.

Việc tính toán CLV cho các khách hàng sẽ rất có ích, chủ yếu liên quan đến việc đưa ra quyết định kinh doanh. Dưới đây là một số lý do tại sao giá trị lâu dài của khách hàng lại quan trọng, đặc biệt là các doanh nghiệp đang theo mô hình B2B và B2C:

  • Bạn có thể chi bao nhiêu để có được một khách hàng tương tự và vẫn có mối quan hệ có lợi
  • Số tiền chính xác mà bạn có thể mong đợi một khách hàng trung bình mua theo thời gian
  • Những loại sản phẩm nào mà khách hàng có CLV cao nhất muốn
  • Sản phẩm nào có khả năng sinh lời cao nhất
  • Những mối quan hệ khách hàng nào đang thúc đẩy phần lớn doanh số của bạn
  • Loại khách hàng sinh lời cao nhất của bạn là ai
  • Sử dụng CLV làm cơ sở, bạn có thể làm việc để hiểu rõ hơn về những khách hàng trung thành nhất của mình. Họ thích gì? Tại sao họ tiếp tục mua hàng của bạn?
  • Vậy những chiến thuật nào sẽ làm tăng khả năng khách hàng mua hàng của bạn nhiều hơn? Làm cách nào bạn có thể tăng giá trị đơn hàng trung bình của mình?

Giá trị lâu dài của khách hàng cung cấp cho bạn thông tin có liên quan về người dùng và khách hàng của bạn. Nó giúp bạn trả lời được một số câu hỏi:

  • Bạn nên chi bao nhiêu để có được khách hàng?
  • Bạn nên đầu tư bao nhiêu để giữ chân hoặc giành lại khách hàng của mình?
  • Chiến dịch marketing của bạn nên dành bao nhiêu thời gian cho việc thu hút khách hàng?
  • Chiến lược tiếp thị của bạn có phù hợp với những khách hàng của bạn không?

Cách đơn giản nhất để đo CLV, bạn cần biết được những yếu tố sau:

  • Tuổi thọ của khách hàng
  • Duy trì tốc độ
  • Tỷ lệ chuẩn của khách hàng
  • Tỷ suất lợi nhuận trung bình (trên mỗi khách hàng)

Hiểu cách tính giá trị lâu dài của khách hàng là điều cần thiết đối với tất cả mọi người trong vai trò lãnh đạo, và đặc biệt là đối với một giám đốc điều hành. Biết mức độ bạn có thể mong đợi từ một khách hàng hiện tại có thể cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng và cập nhật về tình hình kinh doanh của bạn.

Cách đơn giản nhất để tính CLV là:

CLV = Giá trị trung bình của một lần mua hàng x Số lần khách hàng sẽ mua mỗi năm x Độ dài trung bình của mối quan hệ với khách hàng (tính theo năm)

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post