
TikTok được mệnh danh là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất mọi thời đại, lọt vào danh sách là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu trong ba năm qua.
Ứng dụng video dạng ngắn này đã phát triển nhanh chóng trong đại dịch COVID-19 vì nhiều người dùng đã dành thời gian rảnh rỗi để khám phá, giải trí nền tảng và kết nối với khán giả trực tuyến của họ theo những cách khác nhau. Trong quý 1 năm 2020, sự gia tăng nhanh chóng của TikTok đã lập kỷ lục về số lượt tải xuống nhiều nhất trong một quý cho một ứng dụng xã hội, với 315 triệu lượt cài đặt.
Năm 2022 được coi là một năm đầy tiềm năng đối với TikTok. Theo AppAnnie dự đoán rằng ứng dụng này sẽ thu hút hơn một tỷ người dùng trong năm sau.
Nhiều nhà tiếp thị đang bắt đầu ứng dụng TikTok bằng cách chạy các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng trên nền tảng này. Có vô số ví dụ về ngành công nghiệp thời trang và các thương hiệu làm đẹp đã sử dụng người có ảnh hưởng để quảng bá và đánh giá sản phẩm, cũng như tham gia vào những trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ do các thương hiệu đặt ra.
TikTok mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị tiếp cận đối tượng trẻ hơn trên toàn cầu, trong một môi trường vui tươi và sáng tạo cao. Nhiều meme trên mạng xã hội bắt đầu trên TikTok và các thương hiệu có thể nâng cao uy tín của họ bằng cách đi đầu trong các xu hướng tiên tiến này. TikTok cũng không yêu cầu ngân sách lớn để tạo nội dung video, vì nội dung tự phát được sản xuất trong môi trường xung quanh bình thường cũng có nhiều cơ hội vượt qua. Có thể sáng tạo mọi lúc mọi nơi, nhiều video TikTok đã được quay trong phòng ngủ, ngoài đường, bãi đỗ xe hoặc sân vườn.
TikTok cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng tiếp cận và tương tác cao. Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram hay YouTube, tài khoản TikTok không có người theo dõi có thể nhận được hàng triệu lượt xem trên một video mới nhờ tính chất lan truyền của thuật toán, miễn là nội dung hấp dẫn khán giả, tương tác tăng lên.
TikTok là một trong những kênh quảng cáo mới thú vị nhất vì nó có quy mô ngang với các nền tảng khác như Instagram, nhưng nó vẫn chưa bão hòa với các nhà quảng cáo. Điều này có nghĩa là việc tạo hiển thị và nhấp chuột có thể tiếp cận tốt hơn.
Các nhà tiếp thị có thể chạy quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, thử thách hagtag bắt đầu bằng # được tài trợ và quảng cáo hiển thị trong trang chủ của ứng dụng. Cũng như nhắm mục tiêu theo độ tuổi, vị trí và nhân khẩu học, nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu những người đã xem nội dung tương tự với nội dung của họ. Các nhà quảng cáo có thể đăng ký TikTok for Business để chạy các chiến dịch quảng cáo tự phục vụ.
Chúng ta cũng sẽ thấy những hành động sẽ thúc đẩy thương mại xã hội trong ứng dụng. TikTok gần đây đã công bố mối quan hệ hợp tác với nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Shopify và chương trình thử nghiệm hiện có sẵn cho người bán ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Theo báo cáo, sự hợp tác này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các thương nhân Shopify tiếp cận trên TikTok và giúp họ tăng doanh số bán hàng. Các nhà phân tích cho biết quy trình mua hàng cũng sẽ được sắp xếp hợp lý trên TikTok và người tiêu dùng cũng sẽ có thể thực hiện mua sắm trong ứng dụng.
TikTok được cho là đang làm việc trên một tùy chọn cho phép người sáng tạo quay các video dài hơn nhiều ở mức tối đa ba phút, vì vậy chúng ta sẽ thấy được nhiều sự sáng tạo hơn nữa từ nền tảng này. Sẽ có thêm nhiều ví dụ về các thương hiệu tiếp cận TikTok để tiếp cận khán giả mới, từ việc đặt ra các thách thức hợp tác và sáng tạo đến tận dụng những người có ảnh hưởng sáng tạo đang phát triển mạnh trên nền tảng này.
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved