TẦM QUAN TRỌNG CỦA MARKETING FUNNEL TRONG THỜI ĐẠI KỸ THUẬT SỐ

Phễu tiếp thị là hành trình tiếp thị khách hàng tiềm năng đi từ nhận thức sang quyết định mua sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu.

Định nghĩa về phễu (Funnel) đã xuất hiện từ rất lâu và trở thành một trong những chiến lược quan trọng của marketing. Tuy nhiên, sự bùng nổ của kỹ thuật số cũng như sự cạnh tranh giá của các sản phẩm và dịch vụ trong những năm gần đây đã làm hướng tiếp cận, cũng như quyết định mua hàng trở nên đa dạng và phức tạp hơn rất nhiều dẫn đến những mô hình phễu thông thường đã không còn đạt được sự chính xác. Các khái niệm cơ bản của phễu tiếp thị vẫn giữ nguyên kể từ những năm 1900. Tuy nhiên, không có mô hình duy nhất nào được tất cả các công ty chấp nhận. Một số thích giữ cho mô hình của họ đơn giản bằng cách sử dụng chiến lược “TOFU-MOFU-BOFU” đề cập đến đầu kênh, giữa kênh và cuối kênh là các phần riêng biệt. Theo một nghiên cứu mới nhất từ Mckinsey, phễu khách hàng không chỉ còn xoay quanh các hướng tiếp cận mà ảnh hưởng đến sự quyết định của khách hàng.

Từ những giai đoạn ban đầu khi ai đó tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn, đến giai đoạn mua hàng, các kênh tiếp thị sẽ vạch ra các lộ trình rõ ràng dẫn đến chuyển đổi hành vi của khách hàng. Với phân tích cẩn thận, phễu tiếp thị cho bạn biết công ty của bạn phải làm gì để tác động đến người tiêu dùng ở một số giai đoạn nhất định. Bằng cách đánh giá các kênh của mình, doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh số bán hàng lớn hơn, lòng trung thành nhiều hơn và nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ hơn.

Các giai đoạn của phễu tiếp thị bao gồm:

  • Nhận thức: Một khách hàng trong tương lai biết đến doanh nghiệp của bạn
  • Quan tâm: Khách hàng tiềm năng có thêm kiến ​​thức về công ty của bạn và các sản phẩm của công ty.
  • Sự xem xét: Khách hàng tiềm năng thể hiện nhiều hoạt động hơn bằng cách tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Thích: Khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm của họ đến việc mua hàng của bạn.
  • Sự đánh giá: Ở đây người mua đưa ra quyết định cuối cùng về việc có mua hàng của bạn hay không.
  • Mua và trung thành: Phần cuối cùng, nơi khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định, trở thành khách hàng của bạn và khách hàng trung thành về sau.

Lợi ích của Phễu tiếp thị:

– Lợi ích lớn nhất của phễu tiếp thị là khả năng đo lường của chúng, kênh của bạn cho bạn biết lý do bạn đang mất khách hàng, để giúp bạn điều chỉnh lại chiến lược của mình. Ví dụ: nếu bạn mất khách hàng trước khi họ đến giai đoạn thứ hai, bạn cần một chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu.

– Phễu tiếp thị đơn giản hoá quá trình của khách hàng và giúp các công ty theo dõi dễ dàng hơn. Các giải pháp này vạch ra từng giai đoạn trong quy trình quyết định của khách hàng và lập kế hoạch các bước họ muốn thực hiện trong từng giai đoạn.

– Phễu tiếp thị áp dụng cho hầu hết mọi tương tác của khách hàng. Cho dù bạn đang tìm kiếm doanh số bán hàng trực tuyến, tạo lưu lượng truy cập cho cửa hàng truyền thống của mình hoặc thu thập nhấp chuột với vai trò là đơn vị liên kết, bạn cần có một phễu tiếp thị. Phễu là một cách hiệu quả để mang lại khả năng hiển thị cho mọi giai đoạn kết nối với khách hàng của bạn.

Phễu tiếp thị thường thay đổi tùy thuộc mục tiêu khách hàng của bạn:

  • Khách hàng B2C: thường điều hướng kênh một mình hoặc tham khảo ý kiến từ những nguồn đáng tin cậy như gia đình và bạn bè. Khách hàng B2C không bao giờ được tương tác trực tiếp với những nhà tiếp thị của công ty.
  • Khách hàng B2B: có nhu cầu mua lớn hơn, tập trung hơn. Người tiêu dùng B2B tương tác trực tiếp với những nhà tiếp thị ở các giai đoạn dưới của phễu tiếp thị.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post