
Âm thanh là một phần quan trọng của marketing dù bất kể hình thức nào: nhạc, bài hát, lời thoại hay đơn thuần là những tạp âm. Dù đây là phương thức tiếp thị từ lâu nhưng chúng đã trở thành xu hướng gần đây.
Tiếp thị âm thanh lần đầu tiên được thực hiện bởi Wheaties, một tiếng leng keng đơn giản phát ra khắp các đường hàng phố của Hoa Kỳ vào năm 1926 đã giúp công ty nâng cao doanh số bán hàng.
Chỉ thông qua phương tiện truyền thanh, nội dung dựa trên âm thanh đã tiếp cận đến được với nhiều người. Theo Trung tâm nghiên cứu PEW, trung bình 90% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên nghe đài phát thanh trên mặt đất (AM / FM) mỗi tuần, con số này ít đã giảm kể từ 2009. Mặt khác, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc nghe đài AM / FM đã giảm 9% từ năm 2014 đến năm 2020.
Ngày nay, phần lớn quảng cáo được thực hiện thông qua các phương tiện trực quan: bảng quảng cáo, bảng xe buýt, biểu ngữ trang web, quảng cáo trên mạng xã hội, tạp chí và báo chí,… Tuy nhiên, việc người dùng dành nhiều thời gian để nghe Podcast và âm nhạc thông qua các dịch vụ phát trực tuyến đã tăng lên 12%.
Nghiên cứu từ Spotify cho thấy “Đáng kinh ngạc 81% người nghe đã hành động sau khi nghe quảng cáo âm thanh trong một podcast. Những hành động này bao gồm nghiên cứu sản phẩm trực tuyến, kết nối với thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội và nói về thương hiệu với những người khác”.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nhiều thương hiệu đã thành công khi dùng âm thanh trong những chiến dịch tiếp thị. Quảng cáo Heineken với bài hát “Quando Quando” từng nổi đình nổi đám, mỗi lần nghe nhạc chuông từ chiếc điện thoại Iphone bạn có thể dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu Apple. Hoặc khi ghe giọng đọc rất “điện tử” câu khẩu hiệu “Life is good”, bạn sẽ nhớ ngay tới thương hiệu LG.
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved