WSERVICE – CHUYỂN ĐỔI SỐ CÙNG NGÀNH LÀM ĐẸP – MỸ PHẨM DIỄN RA THÀNH CÔNG

Chiều ngày 18/8/ vừa qua, chương trình WService – Chuyển đổi số không biên giới với chủ đề Đầu tư như thế nào là phù hợp trong từng giai đoạn cho ngành Làm đẹp – Mỹ phẩm. Chương trình đã diễn ra  thành công trên nền tảng trực tuyến ZOOM với sự tham gia của đông đảo Chuyên gia, diễn giả, nhà lãnh đạo trong ngành Làm đẹp – Mỹ phẩm.

Chương trình với sứ mệnh kết nối không biên giới sẽ là cầu nối chia sẻ, giải đáp những kiến thức, quá trình tham gia, kinh nghiệm từ chuyên gia và doanh nghiệp đã áp dụng Chuyển đổi số vào kinh doanh thành công trong ngành Làm đẹp – Mỹ phẩm. Bên cạnh đó, sự kiện là diễn đàn để giúp đỡ các doanh nghiệp, nhà lãnh đạo trao đổi và đưa ra các giải pháp tốt hơn, đưa các doanh nghiệp đến gần nhau hơn, xa hơn là toàn cầu.

Giao lưu kết nối doanh nghiệp tại chương trình WService – Chuyển đổi số không biên giới

Thị trường Làm đẹp – Mỹ phẩm ứng dụng công nghệ vào kinh doanh trở thành xu hướng

Sự phát triển của thời đại kỹ thuật số 4.0 ngày nay là một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường làm đẹp tại Việt Nam. Trước hết phải kể đến khả năng truy cập Internet ở khắp mọi nơi giúp kết nối giao thương vô cùng nhanh chóng. Người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin sản phẩm, mua sắm và thanh toán nhanh vô cùng tiện lợi hơn bao giờ hết. Giống như những ngành công nghiệp khác, sự bùng nổ của kỷ nguyên số tác động lớn đến nền kinh tế, đặc biệt là hậu Covid19 đã khiến cho thị trường ngành Làm đẹp – Mỹ phẩm ở việt Nam thay đổi mạnh mẽ khi tác động lớn đến hành vi người tiêu dùng trên nhiều khía cạnh khác nhau. Khách hàng lựa chọn sản phẩm, kênh mua sắm và tìm hiểu thông tin thông minh hơn. Xu hướng thị trường dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ chuyển hướng sang ưu tiên công nghệ. Các thiết bị chăm sóc da như máy rửa mặt, máy massage, máy xông hơi… dần trở nên phổ biến và phát huy tác dụng hơn.

Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường AMR, quy mô thị trường sản phẩm chăm sóc da tại Việt Nam là 989,7 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ là 1,922 tỷ USD vào năm 2027, đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm kép CAGR là 11,7% từ năm 2021 đến năm 2027. Thị trường làm đẹp tại Việt Nam đầy tiềm năng, đồng thời cũng là thách thức đối với doanh nghiệp bởi sự khó tính của khách hàng về những dịch vụ, công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Hiểu được những nhu cầu của khách hàng và những thách thức mà doanh nghiệp đang gặp phải, WService – Chuyển đổi số không biên giới sẽ là cầu nối giao lưu, chia sẻ, kết nối những nhà lãnh đạo, doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số hiệu quả nhất.

Anh Trần Kim Hưng – Chuyên gia chuyển đổi số – Giám đốc vận hành WService chia sẻ tại chương trình

Chuyên gia Trần Kim Hưng chia sẻ tại chương trình

Mở đầu chương trình, Anh Trần Kim Hưng – Chuyên gia chuyển đổi số – Giám đốc vận hành WService đã có những chia sẻ về vấn đề chuyển đổi số: “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là việc tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị mới”. Đồng thời Anh còn có những chia sẻ bổ ích về các hoạt động, lợi ích thiết thực giúp các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp hiểu rõ hơn khi áp dụng công nghệ vào chuyển đổi số trong kinh doanh.

Diễn giả Huỳnh Ngọc Hưng tại chương trình

“Từ những ngày đầu bắt tay vào kinh doanh tại Anh Quốc, Vanity Aesthetics & Beauty Clinic đã gặp nhiều khó khăn khi đem sản phẩm – dịch vụ đến với khách hàng cũng như vận hành nội bộ. Nhưng nhờ tìm hiểu và áp dụng những phần mềm chấm công, chăm sóc khách hàng đã mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp như: tiết kiệm chi phí kinh doanh, vận hành nội bộ khi chấm công, thưởng nhân viên, kế toán, ra đơn hàng, chăm sóc khách hàng, tối ưu hoá nhân lực và chi phí quản lý chấm công. Bên cạnh đó anh cũng mong muốn trong tương lai, ngay tại Việt Nam cũng có những phần mềm hiện đại như tại Anh Quốc để chi nhánh Vanity Aesthetics & Beauty Clinic tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam mang lại những lợi ích và tối ưu chi phí khi vận hành theo cách thủ công”. Đó là những chia sẻ của Chuyên gia Huỳnh Ngọc Hưng về quá trình tham gia Chuyển đổi số.

Diễn giả Huỳnh Ngọc Hưng chia sẻ tại chương trình

Ngoài ra, Bác sĩ Ngọc Hưng còn chia sẻ thêm: “Tôi mong tại Việt Nam sẽ có những phần mềm kết nối nền tảng review để khách hàng tham khảo và lan toả những trải nghiệm tốt với khách hàng tiềm năng, cải tiến công nghệ tự động nhắc nhở lịch thăm khám cho khách hàng để quy trình thăm khám diễn ra đúng lịch trình và đem lại hiệu quả tốt, giúp tiết kiệm chi phí nhân lực chăm sóc khách hàng.” Anh Ngọc Hưng mong muốn đem những công nghệ hiện đại từ nước ngoài về Việt nam để giúp đỡ doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn trong tương lai gần nhất.

Diễn giả Hoàng Thị Ngọc Nguyên tại chương trình

Chia sẻ về quá trình tham gia ứng dụng công nghệ vào Chuyển đổi số, Diễn giả Hoàng Thị Ngọc Nguyên – CEO Viện thẩm mỹ Les Sam đáp: “Thực ra, không chỉ riêng Les Sam mà những viện thẩm mỹ quan tâm đến Chuyển đổi số đều ứng dụng công nghệ từ lâu, đặc biệt là khi đại dịch Covid19 diễn ra. Công nghệ giúp quản lý đặt lịch khách hàng, doanh số, nhân sự lương thưởng, KPI, chăm sóc khách hàng,…” Việc ứng dụng các kỹ thuật số vào kinh doanh giúp doanh nghiệp tôi quản lý dễ dàng, nhanh chóng mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm rất nhiều ngân sách khi phải sử dụng những phương pháp vận hành truyền thống. Ngoài ra Chị còn chia sẻ những lưu ý để doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số hiệu quả nhất: “Hiện tại có một bất cập: dù đã có những ưu đãi khuyến khích khách hàng sử dụng đặt lịch bằng ứng dụng nhưng khách hàng vẫn còn thói quen gọi Hotline hơn vì lười đặt lịch bằng công nghệ. Vì vậy doanh nghiệp cần có những chiến lược tạo thói quen để khách hàng tự vào app đặt lịch thăm khám.”  

Diễn giả Hoàng Thị Ngọc Nguyên chia sẻ tại chương trình

Khi được hỏi về những thành công khi áp dụng công nghệ vào kinh doanh Chị Ngọc Nguyên bộc bạch: “Sau khi doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số mức độ tăng tưởng đạt từ 30% trở lên, việc tìm kiếm, lưu trữ, phân tích được data để chăm sóc, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Đồng thời phối hợp các bên hiệu quả hơn, kết nối với các hệ thống khác không bị giới hạn data khách hàng khi khi kết nối với các nền tảng khác nhau. Điều đó giúp quản lý và thu thập, lưu trữ khách hàng để tìm kiếm nhiều khách hàng trong tương lai. Dù những ngày đầu áp dụng sẽ gặp nhiều khó khăn, mất thời gian khi cập nhật lại dữ liệu chương trình khuyến mãi, giá,.. vào hệ thống. Tuy nhiên về sau sẽ đem lại nhiều lợi ích khi tiết kiệm thời gian quản lý thông tin vì riêng ngành làm đẹp khác với những ngành khác vì khách hàng chăm sóc theo liệu trình nên cần quản ý để theo dõi lịch và chăm sóc khác hàng”. Diễn giả Ngọc Nguyên đã chia sẻ những lợi ích thiết thực khi áp dụng công nghệ vào Chuyển đổi số trong ngành Làm đẹp – Mỹ phẩm.

Chuyên gia Trần Kim Hưng chia sẻ tại chương trình

Về những kế hoạch trong tương lai, Anh Trần Kim Hưng – Giám đốc vận hành WService chia sẻ: “WService đang xây dựng lại nền tảng trên Website và App để phục vụ nhà cung cấp tốt hơn trong giai đoạn tháng 8, 9 cũng như đồng hành cùng Top 100 Nữ lãnh đạo Việt Nam toả sáng toàn cầu để triển khai chiến lược tăng giá trị đơn Hàng ở tháng 10. Tối ưu hoá sàn thương mại điện tử WService từ B2B (Người mua với người bán có thể là tập hợp của doanh nghiệp với doanh nghiệp) chuyển sang B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng) sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng và nhà cung cấp”.

Bên cạnh những chia sẻ từ chuyên gia và diễn giả, chương trình còn tạo có hội giao lưu cho những lãnh đạo, doanh nhân giao lưu, kết nối cho ngành Làm đẹp – Mỹ phẩm.

THS. Hoàng Thu Hà chia sẻ tại chương trình

THS. Hoàng Thu Hà – Chuyên gia Marketing – PTGĐ ATC Group chia sẻ về quan điểm khi chuyển đổi số: “Chuyển đổi số đối với doanh nghiệp ngày nay là vô cùng quan trọng, nếu chúng ta muốn đi nhanh phải sử dụng và cải tiến công nghệ hiện đại. Bởi lẽ nhờ những công nghệ có thể giúp theo dõi và chăm sóc khách hàng cũng như cải tiến sản phẩm – dịch vụ tốt hơn mà không cần mất thời gian thu thập thông tin cũng như phân tích hành vi khách hàng theo cách truyền thống”. Nữ lãnh đạo Thu Hà đã có những chia sẻ thiết thực về tầm quan trọng của áp dụng công nghệ vào chuyển đổi số trong kinh doanh.

WService – Chuyển đổi số không biên giới với chủ đề Kinh doanh trực tuyến phức tạp như thế nào? Ngành Thời trang – Phụ kiện sẽ diễn ra vào lúc 13h30 – 16h00 thứ 5 ngày 25/08/2022 trên nền tảng trực tuyến ZOOM.

Chủ đề Kinh doanh trực tuyến phức tạp như thế nào? Ngành Thời trang – Phụ kiện

Những câu hỏi, thắc mắc về Chuyển đổi số trong ngành Làm đẹp – Mỹ phẩm quý lãnh đạo, doanh nhân, doanh nghiệp vui lòng gửi về Fanpage để nhận được sự chia sẻ, giải đáp từ các chuyên gia, diễn giả.

CHUỖI TRÌNH KẾT NỐI GIAO THƯƠNG: WSERVICE – CHUYỂN ĐỔI SỐ KHÔNG BIÊN GIỚI

* Tổ chức đơn vị và thực hiện: WService

* Đồng hành đơn vị: WLIN Global Holdings

Đăng ký tham gia chương trình: TẠI ĐÂY

 

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn

Related Post