XÂY DỰNG LOYALTY MARKETING CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO TRONG SỰ THÀNH CÔNG CỦA DOANH NGHIỆP!

Từ lâu, Loyalty Marketing được xem là một trong những chiến lược quan trọng quyết định sự thành công của một thương hiệu.

Loyalty là lòng trung thành của khách hàng đối với một thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Đối với những khách hàng trung thành, số lượng tiêu thụ sản phẩm sẽ cao hơn tệp khách hàng mới rất nhiều. Việc xây dựng sự trung thành sẽ vô cùng dễ nếu doanh nghiệp có chất lượng sản phẩm uy tín đảm bảo, thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường.

Đối với một doanh nghiệp muốn đánh giá được sự thành công của thương hiệu cần nhìn vào Loyalty. Vậy Loyalty Marketing giữ vai trò quan trọng ra sao trong kinh doanh của một doanh nghiệp? Việc xây dựng Loyalty trong Marketing cần những bước gì? Hãy cùng WService tìm hiểu về quy trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng nhé!

Tầm quan trọng của Loyalty Marketing

  • Một nghiên cứu từ Gartner Group, họ đã chỉ ra rằng 80% lợi nhuận mà doanh nghiệp thu về được chỉ cần 20% khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
  • Theo thống kê, có tới 78% người dùng Apple quyết tâm nói không với những nhãn hàng điện thoại khác và 59% người dùng trong số đó không tra cứu thô g tin trước khi mua Iphone mới.
  • Theo B2B International: 54% các nhà tiếp thị B2B cho biết việc khiến khách hàng trung thành hơn là một thách thức kinh doanh hàng đầu.

Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp lúc nào cũng phải giữ chân khách hàng và có một lượng khách hàng trung thành ổn định. Khách hàng là chìa khóa chính quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp. Đó chính là lý do tại sao các chương trình khách hàng thân thiết được dùng rất nhiều để giữ chân khách hàng, và đó cũng là những chương trình mà khách hàng thân thiết cũng như khách hàng mới rất thích ở doanh nghiệp.

Loyalty Marketing mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc kinh doanh như sau:

  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Khách hàng thân thiết luôn tạo cho thương hiệu lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ vì khi mua hàng ở các thương hiệu quen thuộc khách hàng sẽ nhận được các chương trình khuyến mãi đặc biệt
  • Tiết kiệm chi phí: Những chi phí giảm giá hay khuyến mãi thường có chi phí thấp hơn so với chi phí mỗi lần chuyển đổi CPA cho khách hàng mới.
  • Tăng sự tín nhiệm: Khách hàng không chỉ yêu thích và sử dụng sản phẩm của bạn mà còn giới thiệu cho bạn bè và người thân giúp tăng sự uy tín và tỷ số bán hàng.
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Vì doanh nghiệp sẽ cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt, sản phẩm và dịch vụ miễn phí cũng như các đặc quyền khác cho khách hàng thân thiết.
  • Cải thiện chỉ số: tỷ lệ tăng trưởng thành viên, tỷ lệ giao dịch của các thành viên, tỷ lệ duy trì, số lượng giao dịch mỗi năm, ROI, giá trị khách hàng
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng: Theo báo Forbes, những thương hiệu tăng chi tiêu cho việc giữ chân khách hàng trong vòng 1 đến 3 năm thì cơ hội tăng thị phần cao tới 200%.
  • Tăng giá trị trọn đời của khách hàng: Thời gian tồn tại của khách hàng là thước đo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Giá trị lâu dài của khách hàng càng cao thì chiến lược Marketing đang hoạt động rất tốt.

Để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, doanh nghiệp cần xây dựng theo quy trình gồm 2 bước:

Bước 1: Tạo sản phẩm ấn tượng: 

– Sự trung thành đối với một thương hiệu bắt đầu với những ấn tượng ban đầu của sản phẩm. Ấn tượng chính là yếu tố quyết định hàng đầu để thu hút sự chú ý của khách hàng và hành vi mua hàng. Với lần đầu tiên mua hàng, khác hàng sẽ tìm đến sản phẩm nhều lần nữa để thoả mãn nhu cầu và xem xét mở rộng đến các sản phẩm khác nếu phù hợp.

– Vì vậy, việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên tiếp xúc luôn để lại ấn tượng khó quên với khách hàng, giúp họ quyết định phần lớn có nên quay lại hay không.

Bước 2: Yếu tố tâm lý thực tế:

  • Ngoài việc gây ấn tượng cho sản phẩm về mặt hình thức, thì chất lượng sản phẩm và sự trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng không kém. Nếu có thể xây dựng một chiến lược Marketing tốt khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm thì tâm lý khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm thực tế sẽ quyết định hành vi mua hàng của họ.
  • Để tạo ra được ấn tượng tốt ngoài yếu tố bắt buộc là chất lượng sản phẩm còn là những chương trình khuyến mãi, tri ân, người tiêu dùng, để họ cảm thấy khách hàng trung thành luôn nhận được những ưu đãi đặc biệt thu hút để giữ chân khách hàng với sản phẩm của mình.

Với những chia sẻ về chiến lược Loyalty Marketing của WService, hy vọng doanh nghiệp sẽ tìm kiếm và chinh phục được cho mình những khách hành trung thành nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 0935 880 322
Email: wservice@gmail.com
Đăng ký hợp tác cùng WService : signup.wservice.vn

Related Post