
Từ lâu, Loyalty Marketing được xem là một trong những chiến lược quan trọng quyết định sự thành công của một thương hiệu.
Loyalty là lòng trung thành của khách hàng đối với một thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Đối với những khách hàng trung thành, số lượng tiêu thụ sản phẩm sẽ cao hơn tệp khách hàng mới rất nhiều. Việc xây dựng sự trung thành sẽ vô cùng dễ nếu doanh nghiệp có chất lượng sản phẩm uy tín đảm bảo, thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường.
Đối với một doanh nghiệp muốn đánh giá được sự thành công của thương hiệu cần nhìn vào Loyalty. Vậy Loyalty Marketing giữ vai trò quan trọng ra sao trong kinh doanh của một doanh nghiệp? Việc xây dựng Loyalty trong Marketing cần những bước gì? Hãy cùng WService tìm hiểu về quy trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng nhé!
Tầm quan trọng của Loyalty Marketing
Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp lúc nào cũng phải giữ chân khách hàng và có một lượng khách hàng trung thành ổn định. Khách hàng là chìa khóa chính quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp. Đó chính là lý do tại sao các chương trình khách hàng thân thiết được dùng rất nhiều để giữ chân khách hàng, và đó cũng là những chương trình mà khách hàng thân thiết cũng như khách hàng mới rất thích ở doanh nghiệp.
Loyalty Marketing mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc kinh doanh như sau:
Để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, doanh nghiệp cần xây dựng theo quy trình gồm 2 bước:
Bước 1: Tạo sản phẩm ấn tượng:
– Sự trung thành đối với một thương hiệu bắt đầu với những ấn tượng ban đầu của sản phẩm. Ấn tượng chính là yếu tố quyết định hàng đầu để thu hút sự chú ý của khách hàng và hành vi mua hàng. Với lần đầu tiên mua hàng, khác hàng sẽ tìm đến sản phẩm nhều lần nữa để thoả mãn nhu cầu và xem xét mở rộng đến các sản phẩm khác nếu phù hợp.
– Vì vậy, việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên tiếp xúc luôn để lại ấn tượng khó quên với khách hàng, giúp họ quyết định phần lớn có nên quay lại hay không.
Bước 2: Yếu tố tâm lý thực tế:
Với những chia sẻ về chiến lược Loyalty Marketing của WService, hy vọng doanh nghiệp sẽ tìm kiếm và chinh phục được cho mình những khách hành trung thành nhé!
Địa chỉ: 98 Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM.
Hotline: 032 706 1414
Email: wservice@wgh.vn
© Copyright 2019 - All Rights Reserved